ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”แจ็ค”ลงสุราษฎร์ชนพรรคสุเทพ

#”แจ็ค”ลงสุราษฎร์ชนพรรคสุเทพ

8 March 2018
1068   0

นายวัชระ เพชรทอง หรือแจ็ค อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้เสนอตัวไปยัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอลงสมัคร สส.เขต ทั้งในกรุงเทพมหานครและในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพราะเคยเรียนหนังสือตั้งแต่ชั้นประถมจนถึงชั้น มศ.5 และครอบครัวเป็นคนสุราษฎร์ธานี ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคว่าจะพิจารณาอย่างไร

“จ.สุราษฎร์ธานี เอง ผมก็ได้ลง พื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชนตอนน้ำท่วม ซึ่งคิดว่าสู้กับพรรค กปปส.ได้ และเห็นว่าจะต้องดึงผู้ใหญ่ในพรรคอย่าง นายชวน หลีกภัย นายสัมพันธ์ ทองสมัคร และคนอื่นๆ กลับมาเป็นกำลังสำคัญในการเลือกตั้ง”

นายวัชระ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหวจากการตั้งพรรคของ กปปส. โดยพยายามดึงตัวประธานสาขาพรรคบางสาขาของพรรคประชาธิปัตย์ ใน จ.สุราษฎร์ธานี ไปลงสมัครในนามพรรค กปปส. ส่วนอดีต สส.ของประชาธิปัตย์ทราบว่า มีเพียงแค่นายเชนและนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ ที่ย้ายออกไปจากพรรค กปปส.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวว่า ปลายเดือน มี.ค.จะเปิดประชุมพรรคได้ โดยกรรมการบริหารพรรคนั้นจะหลากหลาย รวมถึงมีอดีตทหารยศ พลเอกร่วมด้วย
“จุดยืนยังเหมือนเดิมคือ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป แม้ตอนนี้คะแนนนิยมจะตก ถ้าเทียบแบบตัวต่อตัวแล้ว ดีกว่าทุกคนที่มีชื่อเป็นนายกฯ คนต่อไป” นายไพบูลย์ กล่าว

Cr.posttoday

สำนักข่าววิหคนิวส์