เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แก๊งหมอปลาจำนนท์หลักฐาน ! ด้วยการจัดฉาก “หนุ่ม กรรชัย ทัวร์ลง

#แก๊งหมอปลาจำนนท์หลักฐาน ! ด้วยการจัดฉาก “หนุ่ม กรรชัย ทัวร์ลง

17 May 2022
289   0

  ดร.สุกิจ พูลศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

   แก๊ง หมอปลาจำนนท์ด้วยหลักฐาน ด้วยการจัดฉาก “หนุ่ม กรรชัย ทัวร์ลง

ด้วยเมื่อวันที่ ระหว่างวันที่ เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565
นายจีรพันธ์ เพชรลวขาว (หรือหมอปลา) พร้อมด้วย นาง รภัสสรณ์ (หรือน้ำฟ้า)ฤทธิธนไพบูลย์

นาย ไพศาล เรืองฤทธิ์ นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ(กัน จอมพลัง )

น.ส.วาสนา ศรีผ่อง (ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ) นาย อรรถพล ไข่ทอง (หรือเบลล์ ขอบสนาม )(ผู้สื่อข่าว อัมรินทร์ทีวี )

ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ (ไม่ทราบชื่อแลนามสกุล) ผู้สื่อข่าวช่อง3 (ไม่ทราบชื่อแ๊ละนามสกุล) ผู้สื่อข่าวช่อง 8 (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล)

ได้ถูกกล่าวหาจากสังคมว่าร่วมกันกระทำความผิดกรณีกล่าวหาหลวงปู่แสง ล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเหตุให้ประชาชนและลูกศิษหลวงปู่แสงทั่วประเทศ ไม่พอใจทั่วประเทศ แต่หลวงปู่แสงไม่ติดใจเอาความ นั้น

ข้อเท็จจริงตามข่าวรับฟังประกอบคำรับสารภาพของนางสาววาสนา ศรีผ่อง และนายจีรพันธ์ เพรชขาวหรือหมอปลา เป็นที่ยุติว่า หมอปลากับคณะบุคคลได้ใช้ให้นางสาว วาสนา ศรีผ่อง ร่วมกับทนายตวาม 2 คน ไปที่พักสงฆ์ บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร จัด”ฉาก”

ด้วยวิธีการ ให้นางสาววาสนา ศรีผ่อง ”ล่อซื้อ”ให้หลวงปู่แสง ที่ป่วยอาพาท ลูบคลำตนเอง โดยมีเจตนาใช้เป็นพยานหลักฐาน เอาผิดกับหลงปู่แสง กับคณะสงฆ์ ด้วยการได้ถ่าย”คลิ๊ป”ไว้เป็นพยานหลักฐานด้วยมีเจตนาร้าย

หลังจากนั้น ได้ร่วมกันทำ”คลิ๊ป” วีดีโอ ที่ นางสาววาสนา ศรีผ่อง ร่วมกับตนเองคณะบุคคลร่วมกันจัดทำขึ้น รับสมอ้างว่า เป็นบุคคลๆเดียวกับนายสาวเอ นามสกุลสมมุติ เพื่อหลอกลวง สำนักพุทธศาสนาจังหวัด ยะโสธร ให้ร่วมเดินทางไปด้วยอันเป็นเกาะกำบังให้กับตนกับพวกไม่ต้องรับผิด ฐานบุกรุกที่พักสงฆ์ อันเป็นสาธารณะสถานโดยไม่มีเหตุอันสมควร

ยังได้ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ แก่นายอำเภอป่าติ๋วชึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครองว่า หลวงปู่แสงได้ล่วงละเมิดทางเพศ นางสาวเอ นามสกุลสมมุติ โดยอ้างแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จที่ตนเองกับนางสาววาสนาศรีผ่อง กับคณะบุกคลร่วมกันจัดทำขึ้น ต่ออ้างเป็นพยานหลักฐาน ต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองโดยรู้อยู่แล้วว่า”บุคคลในคลิ๊ปไม่ใช่นางสาวเอ

ได้ร่วมกันยืนยันข้อเท็จจริง การกระทำความผิดหลวงปู่แสงว่า ได้กระทำผิดพระธรรมวินัย ต้องขาดจากความเป็นพระต้องจับสึก และอาจได้รับโทษทางอาญาในความผิดฐานอานาจารหญิงอื่นได้

เมื่อนางสาว วาสนา ศรีผ่อง รับสารภาพว่า”บุคคลใน”คลิ๊ป”เป็นตนเอง ไม่ใช่”นางสาวเอ นามสกุลสมมุติ “การกระทำของหมอปลากับคณะบุคคลย่อมมีความผิดฐานใช้และอ้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ตามประมวลกฑหมายอาญามาตรา 180 รู้อยู่แล้วว่า หลวงปู่แสงกับคณะสงฆ์ ได้กระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งความเท็จเพื่อแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษ อันเป็นความผิดตามประมวลหมายอาญามาตรา 172 มาตรา 173 และมาตรา 174 (2)

การที่หมอปลากับคณะบุคคคล ได้ร่วมกันบุกรุกเข้าไป ในสำนักสงฆ์ บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร อันเป็นสาธารณะสถานโดยไม่มีเหตุสมควร หรือมีอำนาจตามกฏหมายให้เข้าไปได้โดยชอบ เมื่อหลงปู่แสงไล่ และคณะบุคคลและหมอปลาไม่ยอมออกจากสาธารณะ สถาน ย่อมเป็นความผิดฐานบุกรุก อันเป็นความผิดสำเร็จแล้ว

ยังได้ร่วมกันกระทำการใดๆอันเป็นกดดัน และข่มขื่นใจหลวงปู่แสง ให้รับผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ และให้สึกจากการเป็นพระ ย่อมเป็นความผิดตามประมวลกฏหมาบอาญามาตรา 309 วรรค2

ในขณะกระทำผิดดังกล่าวข้างต้น หมอปลากับคณะบุคคล ได้ไลน์สด ในสถานที่เกิดเหตุ ตามโชเชียลเน็ตเวร์ก ยูทูป และเฟสร์บุ๊ค หมอปลา [Official Channel] มีผู้ติดตาม 2.45 ล้านคน และเฟสบุ๊ค”หมอปลาช่วยด้วย”

ย่อมเป็นความผิดฐานร่วมกัน นำพยานหลักฐานในคลิ๊ป ที่นางสาววาสนา ศรีผ่อง รับสมอ้างว่าเป็นนางสาวเอ นามสกุลสมมุติ อันไปพยานหลักฐานปลอมไปเผยแพร่ใน โชเชียลเน็ตเวร์ก ยูทูป และเฟสร์บุ๊ค ดังกล่าวข้างต้น

ย่อมเป็นความผิดฐานำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (2) แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.คอมฯ พ.ศ. ๒๕๖๐ฉบับที่ 2 มาตรา 14(1),

การกระทำของหมอปลากับพวกเป็นเหตุให้นายหนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดังในรายการโหนกระแส ไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลงเชื่อว่าเป็นความจริง มีการนำนางสาวเอ นามสกุลสมมุติ และมารดา และนาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ(กัน จอมพลัง )มาออกรายการ”โหนกระแส” ในทันที

นาสาวเอ นามสกุลสมุติ และ นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ที่อยู่ในที่เกิดเหตุและใกล้ชิดกับเหตุการณ์ รู้อยู่แล้วว่า “บุคคลในคลิ๊ป” คือนางสาว วาสนา ศรีผ่อง โดยนางสาวเอ นามสกุลสมมุติ รู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่ตนเอง ได้ร่วมกับหมอปลากับคณะบุคคลปกปิดวิธีการจัด”ฉาก “ของหมอปลาและคณะบุคคล

ต่อนายหนุ่มกรรชัย พิธีกรชื่อดังรายการโหนกระแส รับสมอ้างบุคคลในตลิ๊ป คือตนเอง ที่ถูกหลวงปู่ล่วงละเมิดทางเพศ การกระทำของนางสาวเอ จึงได้กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการให้ความสดวกแก่
หมอปลา กับพวกคณะบุคคลกระทำผิดก่อนหรือขณะกระทำผิด รับสมอ้างกับนายหนุ่ม กรรชัย ว่า บุคคลในคลิ๊ป คือตนเองและได้เผยแพร่
คลิ๊ปไปทั่วประเทศ อันเป็นความผิดฐานร่วมกันหลอกลวงประชาชน

เนื่องจากประชาชนผู้บริโภคข่าวรายการ”โหนกระแส”จับได้ว่า บุคคลใน”คลิ๊ป “หมอปลาไลนท์สดและที่นายหนุ่มกรรชัย เผยแพร่คลิ๊ป นั้น ไม่ใช่บุคคลๆเดียวกันกับ นางสาวเอ นามสกุลสมมุติ “ด้วยการ จำนนท์ต่อหลักฐาน

ทำให้หนุ่ม กรรชัยได้รับความอับอายที่โดนหลอก และสำนึกผิดทัวร์ลงว่าร่วมกับแก็งหมายปลาและคณะบุคคลกระทำผิด เมื่อนางสาววาสนา ศรีผ่อง ให้การรับสารภาพ

การกระทำของนักข่าวช่อง 3 ช่อง 8 และช่องไทยรัฐทีวี และช่องอัมรินทร์ทีวี ที่ร่วมกระทำผิด หากที่ช่องหลักที่ผู้สื่อข่าวทั้งหมดสกัดยังเลี้ยงไว้ ย่อมมีความผิดฐานเป็นตัวการได้

เมื่อ หนุ่ม กรรชัย พิธีกร ชื่อดัง ได้ถูกทัวร์ลงอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จึงได้ทราบว่า หลวงปู่แสง มีอภินิหารจริง ที่ปราบหมอผีได้ จึงต้องกราบขอขมาในที่สุด