เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แก๊งป่วนเอเปคไม่รอด ! โดนศาลเรียกไต่สวนถอนประกัน แถมเจอคดีใหม่อ่วม

#แก๊งป่วนเอเปคไม่รอด ! โดนศาลเรียกไต่สวนถอนประกัน แถมเจอคดีใหม่อ่วม

26 November 2022
261   0

   26 พ.ย.2565 – นายอานนท์ นำภา ทนายประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร หรือม็อบ 3 นิ้ว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า อันนี้บันทึกไว้หน่อย : แค่สงสัยว่าพวก ศปปส.ไปยื่นถอนประกัน มาย ใบปอ หนอนบุ้ง ตะวัน โดยไม่ยื่นถอนเก็ทกับโจเซฟ ซึ่งทั้งเก็ทกับโจเซฟได้ถูกศาลสั่งให้มาไต่สวนก่อนหน้านั้น (ไม่ได้ออกข่าว)

สงสัยว่า พวกเขารู้ได้ยังไงว่าใครโดนศาลเรียกแล้วบ้าง ใครที่ศาลยังไม่ได้เรียก

เท่าที่จะมีการไต่สวนถอนประกันจากกิจกรรมช่วงเอเปกน่าจะมีอย่างน้อย 6 คนเท่าที่ทราบ คือ มาย ใบปอ หนอนบุ้ง ตะวัน เก็ท และโจเซฟ

ในประเทศเผด็จการก็งี้ ขยับอะไรยากหน่อย ต่อให้รัฐธรรมนูญเขียนว่าการชุมนุมคือเสรีภาพ แต่สำนึกคนในชาตินี้ยังไม่เข้าใจและรัฐยังใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ

ก็สู้กันต่อไปครับ อนาคตเป็นของพวกเรา และเราจะสู้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ การไต่สวนเพิกถอนประกันตัว 6 คน ตามที่นายอานนท์ นำภา ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ได้แก่ 1.น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำม็อบราษฎรหยุดเอเปก ที่ลานคนเมือง เสาชิงช้า กทม. 2.น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือใบปอ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวกลุ่มทะลุวัง 3.น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ หนอนบุ้ง นักกิจกรรมเคลื่อนไหวกลุ่มทะลุวัง 4.น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นักเคลื่อนไหวกลุ่มทะลุวัง 5.นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท นักกิจกรรมเคลื่อนไหวกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ และ 6.นายกฤษพล ศิริกิตติกุล หรือ โจเซฟ ทั้ง 6 คนดังกล่าวเป็นผู้ต้องหาคดี ม.112