ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #แกนนำเริ่มป๊อด ! ม๊อบประกาศไม่มีแกนนำหลังแกนนำ เจอคดีกว่า170คดี

#แกนนำเริ่มป๊อด ! ม๊อบประกาศไม่มีแกนนำหลังแกนนำ เจอคดีกว่า170คดี

7 December 2020
1150   0

7 ธ.ค.63 – เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH โพสต์ข้อความว่า ประกาศเปิดตัว RT MOVEMENT – ทีมข้อเดียวมูฟเมนท์ นี่คือ MOVEMENT ครั้งใหม่ที่จะไม่มีอะไรเหมือนเดิม ปลุกสำนึกทางชนชั้นของเหล่าแรงงานผู้ถูกกดขี่ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียน พนักงานออฟฟิศ นอกเครื่องแบบ ชาวนา ข้าราชการ “เราทุกคนล้วนเป็นแรงงานผู้ถูกกดขี่”
.
RT MOVEMENT นี้ ไม่มีแกนนำ ไม่ตั้งเวที ไม่มีการ์ด ไม่มีรถห้องน้ำ ไม่มีการเจรจา ไม่มีการต่อรอง! มาร่วม RESTART THAILAND เพื่อสร้างสังคมที่ “คนเท่ากัน” โปรดรอติดตามช่องทางที่จะใช้เพื่อทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นเร็วๆนี้
#ทีมข้อเดียว
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก โพสต์ข้อความปลุกระดมมวลชนให้ร่วมกันเรียกร้องการปกครองแบบสาธารณรัฐ โดยระบุข้อความว่า “รัฐที่มหาชนเป็นใหญ่” สาธารณรัฐ(Republic) เป็นรูปแบบการปกครองที่แพร่หลายทั่วโลก เน้นการกระจายอำนาจการปกครอง ผู้ปกครองต้องมาจากการเลือกตั้งอย่างเสรีและเป็นธรรม มิใช่ตกทอดทางสายเลือด ไม่มีเลือดสีน้ำเงิน ไม่มีเลือดสีอื่นใด มีเพียง “สีแดง” “มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกัน ไม่มีมนุษย์คนไหนพึงมีสิทธิแต่กำเนิดในอันที่จะยกยอตระกูลของตนให้มีอภิสิทธิ์ถาวรเหนือคนทั้งปวงตลอดไป” ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 113 ฐานก่อกบฏล้มล้างการปกครอง แบ่งแยกราชอาณาจักร
——————————-
แหล่งข่าว
https://www.thaipost.net/main/detail/86220