ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แกนนำเพื่อไทยซัด 4 ปีคสช.ล้มเหลว หวังสืบอำนาจ

#แกนนำเพื่อไทยซัด 4 ปีคสช.ล้มเหลว หวังสืบอำนาจ

17 May 2018
722   0

“จาตุรนต์-วัฒนา-ชูศักดิ์” ซัด 4 ปี คสช. ล้มเหลว 7 ข้อ แก้ปัญหาไม่ได้ นำประเทศสู่อันตราย สูญเสียโอกาส แถมหวังสืบอำนาจ


นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายวัฒนา เมืองสุข และนายชูศักดิ์ ศิรินิล แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงข่าว 4 ปี ที่ล้มเหลวของรัฐบาล และ คสช. นำประเทศไปสู่ความมืดมนและอันตราย ซึ่งพรรคเพื่อไทยเห็นว่า 4 ปี ของการรัฐประหาร ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหา และทำให้ประชาชนและประเทศต้องสูญเสียโอกาส ใน 7 ข้อความล้มเหลวในการบริหารประเทศโดยรัฐบาล คสช. คือ ความล้มเหลวในการทำตามข้ออ้างในการยึดอำนาจ แต่ไม่เห็นความจริงใจในการสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมา ได้มีการเลื่อนโรดแมปการเลือกตั้งถึง 4 ครั้ง ความล้มเหลวในการสร้างความปรองดอง โดยไม่ศึกษาสาเหตุของความขัดแย้ง ไม่ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น ที่หัวหน้า คสช. ความล้มเหลวในการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น ที่ไม่มีผลงานที่เป็นรูปธรรม ความล้มเหลวในการทำให้บ้านเมืองมีประชาธิปไตย ถูกปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น และเสรีภาพของประชาชนถูกลิดรอน ความล้มเหลวในการปกป้องสิทธิมนุษยชน

ซึ่งยังพบคำสั่งให้พลเรือนขึ้นศาลทหาร ความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศเกิดภาวะขาดดุลเพิ่มสูงขึ้น ตลอด 4 ปี และความล้มเหลวในภาวะผู้นำของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ซึ่งมีแนวโน้มที่จะสืบทอดอำนาจ โดยชักชวนนักการเมืองเข้าร่วมรัฐบาลพยุงอำนาจ เลื่อนโรดแมปการเลือกตั้ง

ทั้งนี้บรรยากาศก่อนการแถลง 4 ปีรัฐบาล คสช. แกนนำพรรคเพื่อไทย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล และ นายภูมิธรรม เวชชยชัย ได้เข้าเจรจากับตำรวจที่มาร่วมสังเกตการณ์ที่อ้างว่าการแถลงข่าวอาจเข้าข่ายกระทำผิดคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ และเมื่อตกลงได้แกนนำพรรคได้มาแถลงข่าว แต่ปรับจากเดิมที่จะแถลง 5 คน เหลือเพียง 3 คนและแถลงในนามสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายวัฒนา เมืองสุข ส่วนแกนนำพรรคคนอื่นทั้งนายภูมิธรรม เวชชยชัย,นายนพดล ปัทมะ ได้ยืนอยู่ในห้องแถลงข่าว


อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวในครั้งนี้ มีตำรวจจาก สน.มักกะสัน ในฐานะเจ้าของพื้นที่มาร่วมติดตามสังเกตการณ์การแถลงข่าวจำนวน 15 นาย และตำรวจนอกเครื่องแบบ ซึ่งโดยปกติการแถลงข่าวแต่ละครั้งจะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือฝ่ายความมั่นคงเข้ามาติดตาม ส่วนเหตุผลที่มาวันนี้ตำรวจอ้างว่าผู้ใหญ่ให้ความสนใจกับการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็ได้เชิญสำนักข่าวต่างประเทศเข้ามาร่วมทำข่าวในวันนี้ด้วย

สำนักข่าววิหคนิวส์