เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แกนนำพธม.เคาะมติ !! ให้ ทอท.ดำเนินการตามกม.ไม่โยนภาระให้มวลชน

#แกนนำพธม.เคาะมติ !! ให้ ทอท.ดำเนินการตามกม.ไม่โยนภาระให้มวลชน

24 September 2017
860   0

แกนนำพันธมิตรฯ หารือได้ข้อสรุปปล่อยทอท.ดำเนินการตามกฎหมายบังคับคดี-ฟ้องล้มละลาย และไม่ตั้งกองทุนรับบริจาค เพราะเป็นการรบกวนมวลชนที่เสียสละกันมามากแล้ว

24 ก.ย. 60 – มีรายงานข่าวแจ้งว่า แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายพิภพ ธงไชย, นายสุริยะใส กตะศิลา, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายอมร อมรรัตนานนท์, นายนรัญยู หรือศรัณยู วงษ์กระจ่าง, นายสำราญ รอดเพชร, นายศิริชัย ไม้งาม, นางมาลีรัตน์ แก้วก่า ,นายเทิดภูมิ ใจดี และทนายความ ได้ประชุมหารือกันเพื่อหาแนวทางชดใช้ค่าให้กับท่าอากาศยานไทย (ทอท.) จำนวน 867,648,116.98 บาท รวมดอกเบี้ย7.5 ต่อปี โดยได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการเบื้องต้นว่า

1.ไม่เจรจาไกล่เกลี่ยโดยให้ทางทอท.ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเป็นเรื่องที่การท่าฯ จะดำเนินการเองได้ทั้งหมด แม้แต่การร้องขอบังคับคดี หรือฟ้องล้มละลาย และยืนยันว่าแกนนทุกคนไม่หนีเพราะเคารพในกระบวนการยุติธรรม

2. ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของมวลชนในการระดมทุน รับบริจาคเพื่อตั้งกองทุนใดๆ เพราะเป็นการรบกวนพี่น้อง เสียสละกันมามากแล้ว และเกรงว่าหากมีการระดมทุนจะถูกเบี่ยงเบนเป็นเกมการเมืองมากไป

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่าแกนนำพันธมิตรฯ จะชี้แจงรายละเอียดกับมวลชนพันธมิตรฯ ในวันที่ 25 กันยายนนี้.

สำนักข่าววิหคนิวส์