เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เฮือกสุดท้ายของ”ผลกรรม”

#เฮือกสุดท้ายของ”ผลกรรม”

19 August 2017
857   0

การประกาศระดมพลเฮือกสุดท้าย โดยสั่งไปยังทุกจังหวัด ให้พวกล้มเจ้าทั้งนอกในประเทศ โฆษณาออกสื่อใหม่ ทั้งทางตรง ทางอ้อม คงชัดเจนว่าเป็นเฮือกสุดท้าย ยอดตอนนี้มีกำลังไม่ถึง 3000 แต่มีการคุยฟุ้งจะไปชุมนุมตั้ง 10 ล้าน 



จึงสั่งให้นักการเมืองเชียงใหม่ สั่งระดับประธานสภา ที่มี ผู้เคยต้องคดีใหญ่บงการ เรียกประชุมการ์ดดำทั่วประเทศ ใส่ชุดดำ เพื่อเตรียมพร้อมปะทะ จราจล และเตรียมก่อเหตุร้าย โดยเอาชีวิตประชาชนทุกสีมาเป็นเครื่องต่อรอง
การก่อเหตุร้ายทั้งภาคใต้และพระนคร ก็เป็นพวกเดิม กลุ่มเดิม ขบวนการเดิม ไม่มีฝ่ายอื่น ระหว่างนี้โดยเฉพาะ 21 ส.ค.เป็นต้นไปโอกาสจะเกิดความรุนแรง ทั้งนอกและในประเทศ ปฏิกิริยาทางการเมือง เชิงปรากฎการณ์คงเห็ได้ชัดว่า เกิดเหตุร้ายทั้งนอกในประเทศ ดั่งเคยเตือนไว้ และแน่นอนมันจะรุนแรงขึ้นอีก
ราตรีที่เข้าใจว่าจะจบใน สค. ยังอีกยาว ต้องใช้เวลาในการเดินทางของกรรม อาจจะไม่ถูกใจนัก แต่ปลายทางกรรมย่อมทำงานอย่างสุดกำลัง

เศรษฐกิจก็เข้าสู่ขาลง ทั้งเศรษฐกิจโลกและไทย จะพูดโฆษณาชวนเชื่ออย่างไรมันก็ขาลง เรือก็ขึ้นราคา สินค้าก็ขึ้นราคา น้ำมันก็ขึ้น ภาษีก็เช่นกัน สภาวะของวิกฤติศรัทธาก็เกิดกับผู้นำในหลายๆชาติ การเดินทางสัญจร หวังไปเรียกคะแนนนิยม มาเป็นแรงหนุนในปลายยก ก็ดูตัวอย่างอดีตนายกหลายๆคนที่ผ่านมา ที่สุดท้ายก็ไปไม่รอด ทุกคนลงจากหลังเสือ เสือขย้ำหมด ยิ่งทะเละกับสื่อยิ่งพากันลงเหว
การจะระงับยับยั้งสิ่งเหล่านี้ มิให้เกิดเหตุร้ายๆคือ ต้องแก้ที่ต้นทาง “รุกอย่าตั้งรับ” เท่านั้น วิกฤติศรัทธาจะเอาคืนได้ต้องปรับกำลัง ถ้าไม่ปรับ ไม่ถอยเพื่อรุก รับรองฟันธง มันจะหนักยิ่งกว่ายุคไหนๆ จึงต้องแก้ที่ต้นเหตุของปัญหา เพราะการเมืองมันมีพัฒนาการ มีเวลาของมัน
ชาติต้องเดินหน้าด้วยความสันติสุข หากยัง งงๆ งวยๆ เดินไป พูดไป ด่าไป หลงวาทกรรมคนใกล้ตัว “ใช่ครับพี่ ดีครับนาย ถูกครับผม” ก็จะยิ่งเร่งปฏิกิริยาทางการเมือง มิตร กองเชียร์ ที่เคยรัก จำนวนมากหันกลายเป็นศัตรู แม้แต่คนเคยทำอาชีพเดียวกัน กระแสข่าวต้องให้ “พลากรณ์” ลงมาทำแทนคงชัดและดังมากขึ้น กระดานกำลังจน
สิ่งเหล่านี้คือปรากฎการณ์ ที่มีหลักสำคัญคือ ผลประโยชน์ เศรษฐกิจ ปฏิรูปประเทศ ที่อยู่ในสภาวะล้มเหลว ตามเวลาของมัน ดั่งเคยเตือนไว้ อันเกิดจากกรรม ที่กรรมเกิดจากการกระทำ แม้จะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม สิ่งเหล่านี้แก้ไขได้ จะแก้หรือจะดันทุรัง ก็แล้วแต่จะพิจารณา ด้วยความปราถนาดี

” กรรมเกิดจากการกระทำ ใครทำกรรมใดไว้ย่อมได้รับผลกรรมตามนั้น กรรมยุติธรรมเสมอ “

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

19 สิงหาคม 2560