เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เอาแล้ว !! ยาเสพติดชนิดใหม่”ซอมบี้”เริ่มระบาดในเอเซียแล้ว(ชมคลิป)

#เอาแล้ว !! ยาเสพติดชนิดใหม่”ซอมบี้”เริ่มระบาดในเอเซียแล้ว(ชมคลิป)

8 October 2017
2012   0

  ยาเสพติดที่ถูกเรียกชื่อว่า ”ฟลักกา” (Flakka) หรือยาเสพติดซอมบี้ ได้เริ่มระบาดในเอเซียแล้ว โดยเริ่มระบาดในเอเซียแล้ว โดยได้มีการพบในประเทศญี่ปุ่น ที่มีกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมเสพยาเสพติดนำไปเสพจนเกิดอาการคุ้มคลั่ง เหมือนผีซอบบี้ในหนัง

สำหรับFlakka (alpha-PVP) เป็นยาเสพติดในตระกูลเดียวกันกับ Bathsalt-Cathinone และตระกูลโคเคนกับยาบ้า ที่เรียกว่า Bathsalt เพราะมีลักษณะคล้ายกับเกลืออาบน้ำ แต่ฤทธิ์แรงกว่าโคเคนและยาบ้าหลายเท่า แต่ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ ราคามันกลับสวนทางกับความรุนแรง คือ มันมีราคาถูกมากและหาซื้อง่าย ก็เลยระบาดได้ง่าย แถมยังตรวจจับได้ยากมากๆ อีกด้วย ถึงขนาดที่ว่า Austin ท้าตำรวจเลยว่า อยากตรวจก็ตรวจไป เชื่อสิว่าหาสารในตัวเขาไม่เจอหรอก! ทำให้เริ่มมีการนำไปผสมกับยาเสพติดตัวอื่นเพื่อลดต้นทุน อย่างในเคสที่สหรัฐฯ เมื่อปีก่อน ก็เป็นเพราะมันหาซื้อง่ายและกำลังเป็นที่นิยมนั่นเอง จนปีนี้เราก็ได้รู้ว่า มันมาอยู่ที่ประเทศบราซิลแล้ว

ฤทธิ์ของมันที่ว่าร้ายแรง คือ ทำให้เกิดความรู้สึกฮึกเหิม หัวใจเต้นแรง ผู้เสพจะไร้สติสัมปชัญญะ ทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งฆ่าคน โดยที่คนรอบตัวจะไม่รู้เลยว่าคนๆ นั้นอาการจะกำเริบเมื่อไหร่ เรียกว่าเป็นสารที่ทำให้เปลี่ยนจากคนเป็นฆาตกรที่เหี้ยมโหดได้อย่างไม่รู้สึกผิดใดๆ
ประมาณสิงหาคมปีที่แล้ว  ที่ฟลอริดา เมื่อมีเด็กหนุ่มวัย 19 ปี ชื่อ Austin Harrouff เกิดคลุ้มคลั่งและไปแทงเพื่อนบ้านที่เป็นสามีภรรยาคู่หนึ่งจนตาย ยังไม่พอ.. เขายังกัดกินและใช้ฟันของเขาแทะใบหน้าของเหยื่ออย่างเอร็ดอร่อย สร้างความสยดสยองให้กับเจ้าหน้าที่ กว่าจะควบคุมฆาตกรรายนี้ได้เล่นเอาเจ้าหน้าที่เหนื่อยกายและเหนื่อยใจเลยทีเดียว เพราะยิงปืนช็อตไฟฟ้าก็ไม่ได้ผล ใช้กำลังตำรวจก็ไม่ได้ผล แม้แต่ให้สุนัขตำรวจเข้าไปกัดก็ยังไม่ได้ผล ฆาตกรยังแทะและกัดกินอย่างไร้อารมณ์ จนในที่สุดสยบฤทธิ์บ้าคลั่งนี้ได้ด้วยตำรวจถึง 4 นายและสุนัขตำรวจอีก 1 ตัวทำการควบคุมตัวไว้ได้

เจ้าหน้าที่จับได้และปล่อยให้ฤทธิ์ยาหมดก็เริ่มสอบสวน จนได้รู้ความจริงว่า Austin และเพื่อนบ้านไม่เคยทะเลาะหรือมีปัญหาอะไรมาก่อนเลย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะฤทธิ์ของของยาเสพติดที่ชื่อ Flakka
นอกจากนี้ในประเทศบราซิล ยังงมีชายหนุ่มที่มีลักษณะคล้ายคนเมา เดินโซซัดโซเซ เอาหัวมาโขกหน้ารถบัสอย่างไม่รู้สึกเจ็บปวด และอีกคลิป เป็นหญิงสาวที่นั่งอยู่กระบะท้ายรถตำรวจ มีท่าทีคลุ้มคลั่ง ตาแข็ง คล้ายกับซอมบี้ไม่มีผิด เพียงแค่ 4 วันมียอดดูแล้วกว่า 111 ล้านครั้ง! นี่ไม่ใช่แค่เรื่องความแปลกหรือน่ากลัว แต่กำลังจะเป็นสัญญาณว่ามนุษย์โลกกำลังเผชิญกับอันตรายรูปแบบใหม่จากสารเสพติด ถ้ายังกำจัดมันออกไปไม่ได้

สำหรับยาเสพติดชนิดนี้ ติดได้ง่ายมาก ง่ายกว่ายาบ้า ถ้าเสพไปนานๆ จะมีผลต่อร่างกายทำให้ไตวาย ออกฤทธิ์ให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงเหมือนกับเป็นไข้หนัก หัวใจวาย และตายในที่สุด ส่วนถ้าเสพขำๆ จนติด แล้วขาดยา จะยิ่งทำให้คลุ้มคลั่ง จิตหลอน และฆ่าตัวตายไปเอง

 

สำนักข่าววิหคนิวส์