เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เอาผิดได้แน่?! ศาลให้ประกันเปรมชัยกับพวก ย้ำห้ามออกนอกประเทศ

#เอาผิดได้แน่?! ศาลให้ประกันเปรมชัยกับพวก ย้ำห้ามออกนอกประเทศ

2 May 2018
674   0

พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เปิดเผยภายหลังการสอบคำให้การนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นายยงค์ โดดเครือ นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 1-3 และนางนที เรียมแสน จำเลยที่ 4 กรณีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี หลังอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ข้อหาประกอบด้วย 1.ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร 2.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย 6.ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยระบุว่า นายเปรมชัย กับพวก ยังคงให้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตประกันตัว แต่ได้เพิ่มหลักทรัพย์ประกันตัว จำเลยที่ 1-4 จากเดิมละคน 150,000 บาท เป็น 400,000 บาท ส่วนนางนที จำเลยที่ 4 ยังคงให้หลักทรัพย์เท่าเติม 150,000 บาทพร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางนอกประเทศ ทั้งนี้ทางจำเลยแจ้งว่ายังไม่มีทีมทนายความ จึงนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 21 พ.ค. เวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวดทองผาภูมิ จากนั้นจะนัดสอบคำให้การอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ กล่าวว่า แม้จำเลยจะให้การปฎิเสธและจะต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด แต่ขอให้สังคมมั่นใจว่าคดีนี้อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว จึงเชื่อว่าจะเอาผิดกับผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน

สำนักข่าววิหคนิวส์