เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“เอาผิดอาญาหมอปลา” ! ส.ส.เพื่อไทย ให้ทนายแจ้งความ “อย่าโบ้ยความผิดให้นักข่าว”

#“เอาผิดอาญาหมอปลา” ! ส.ส.เพื่อไทย ให้ทนายแจ้งความ “อย่าโบ้ยความผิดให้นักข่าว”

14 May 2022
285   0

  ดร.นิยม เวชกามา’ ส.ส.ปกป้องพระพุทธศาสนา ระบุ ‘หมอปลา’ ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อย่าโยนความผิดให้นักข่าวหญิง บาปกรรมมีจริง ชี้มีความผิดทางอาญา ชาวพุทธแจ้งความจับได้ทั่วประเทศ

ภายหลังจากที่ ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแสดงความเห็นกรณีหมอปลาและคณะ ในการทำข่าวหลวงปู่แสง โดยออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา และเผยว่ามอบหมายให้ทนายความไปหาแนวทางดำเนินคดีกับหมอปลากับพวก ว่าเป็นการทำลายสถาบันพระพุทธศาสนาหรือไม่ ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ดร.นิยมกล่าวว่า หมอปลาปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อย่าโยนความผิดให้นักข่าวหญิง เพราะวางแผนทั้งหมดถึงขนาดส่งทนายความไปจัดการหลวงปู่แสง บาปกรรมมีจริง ไม่รู้หรือหลวงปู่คือพระอริยสงฆ์ นรกกินหัวแน่ หลวงปู่รู้ล่วงหน้าแล้ว หมอผียังไม่มีจิตสำนึก ยังกล่าวหาหลวงปู่ว่าถูกร้องจากหญิง 2 คน แต่ไม่มีหลักฐานเจตนาทำร้ายพระพุทธศาสนา ตนมอบทนายแจ้งความเอาผิดแล้ว

ดร.นิยมกล่าวว่า ตอนนี้หมอปลามีความผิดชัดเจนจากการให้สัมภาษณ์ของตัวเองว่า เป็นคนวางแผนล่อซื้อหลวงปู่แสงเอง โดยส่งทนาย 2 คน นักข่าวหญิง 1 คน เตรียมถ่ายคลิป ในมุมให้ดูแล้วจะเกิดความเสื่อมเสีย ตอนนี้นักข่าวคนดังกล่าวก็รับสารภาพแล้วว่าได้รับคำสั่งจากหมอผีคนนี้ พร้อมกับทนายจึงแสดงว่ามีเจตนาที่จะทำลายสถาบันพระพุทธศาสนา จึงถือว่ามีความผิดทางอาญา ตนจึงขอให้ชาวพุทธทั้งประเทศ แจ้งความจับหมอปลาได้เลย อยู่จังหวัดไหนแจ้งจับจังหวัดนั้น

“ผมฟังหมอปลาให้สัมภาษณ์ ยังไม่มีจิตสำนึกว่าได้กระทำความผิด จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปขอขมาหลวงปู่แสงหรอก หนำซ้ำถ้าไปจะถูกคนอีสานรุมสกรัม คนยโสธร และคนอีสาน เขาทราบจากวัตรปฏิบัติของหลวงปู่ ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ ผมทราบจากการให้สัมภาษณ์ของหมอปลา ยังกล่าวหาหลวงปู่ว่าในทางเสียหายอยู่ คุณจะนับถือศาสนาอะไร ก็จะตกนรก ในการใส่ร้ายพระอริยบุคคล”

ดร.นิยมกล่าวเพิ่มเติมว่า หมอปลาขอให้เลิกคิดเสียเถอะที่จะทำร้ายพระพุทธศาสนา เพราะชาวพุทธเขารู้ทันแล้ว อย่าไปจัดฉากเอาผิดพระที่ไหนอีกเลย เพราะการวางแผนของหมอปลา มี 2 ส. คือ สตรี กับ สตางค์ คราวนี้ก็แบบเดียวกัน แต่ไปจับผิดพระอริยสงฆ์ บาปนรกจึงกินหัวหมอผี ที่สำคัญหลวงปู่รู้ล่วงหน้า บอกลูกศิษย์ใกล้ชิดว่าพรุ่งนี้ผีเปรตจะมาหา

ดังนั้น หมอผีและคณะเตรียมตกนรกทั้งเป็นได้ต่อไป เพราะเป็นวิบากกรรมแล้ว ในทางพระพุทธศาสนาใครทำร้ายพระอริยสงฆ์ พระพุทธเจ้าถือว่าทำอนันตริยกรรม (กรรมที่ให้ผลไม่เว้นระยะ คือ กรรมที่เป็นบาปหนักที่สุด มี 5 อย่างคือ ฆ่าบิดา ฆ่ามารดา ฆ่าพระอรหันต์ ทำให้พระกายพระพุทธเจ้าห้อเลือด ทำให้สงฆ์แตกแยกกัน)