ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #เอกสารหลุดจงใจปล่อย ! ณัฐวุฒิ รู้ตัวเงิบ อ้างประยุทธ์มั่นใจว่ารอด

#เอกสารหลุดจงใจปล่อย ! ณัฐวุฒิ รู้ตัวเงิบ อ้างประยุทธ์มั่นใจว่ารอด

8 September 2022
256   0

   7 ก.ย. 2565 – นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นถึงกรณีเอกสารหลุด เกี่ยวกับความเห็นเกี่ยวกับมาตรา 264 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ปี 2560 ของ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ที่อาจเปิดช่องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ครบ 8 ปี โดยให้เริ่มนับจากรัฐธรรมนูญปี 60

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ผมเชื่อว่าเอกสารคำชี้แจงทั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ และ นายมีชัย เป็นความจงใจปล่อยออกมา เรื่องนี้ทำสอดรับกันเป็นขบวนการ นายวิษณุ เริ่มก่อนด้วยการบอกว่าอ่านคำชี้แจงของนายกฯแล้วฟังขึ้น จากนั้นเอกสารของ นายมีชัย กับ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ตามมา

3 คนนี้ช่วยกันตีไพ่ หวังให้ศาลรัฐธรรมนูญเก็บน็อกตามนั้น แต่ด้วยข้อเท็จจริงที่ขัดกันของ นายมีชัย ซึ่งประชาชนจับได้ในรายงานการประชุม และข้อกฎหมายที่อ้างเอาแต่ได้ของ พล.อ.ประยุทธ์ กลับยิ่งทำให้เรื่องนี้มัดตัวแน่นขึ้น ดิ้นยังไงก็ไม่หลุดจากความจริงว่า เป็นนายกฯมาแล้ว 8 ปี

ดูอาการทีมประยุทธ์ มั่นใจว่ารอด โดยไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะไม่รอด เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ไร้สำนึก ไม่พอ ไม่เสียสละ ต้องรอดูว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยอย่างไร

ถ้าประยุทธ์หยุด ประเทศไทยจะได้ไปต่อ ถ้าประยุทธ์ไปต่อ เป้าหมายแลนสไลด์ของพรรคเพื่อไทยจะยิ่งเป็นไปได้มากขึ้น เพราะยิ่งอยู่นานความเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จะกลายเป็นหัวคะแนนคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย รวมคะแนนเสียงให้แลนสไลด์เป็นกอบเป็นกำ