ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เหิมเกริมหนัก ! ม็อบบุกเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ เพจปลดแอด

#เหิมเกริมหนัก ! ม็อบบุกเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ เพจปลดแอด

13 September 2021
613   0

   เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อเวลา 19.05 น.กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส ได้เริ่มเปิดฉากปาปะทัด ระเบิดปิงปอง ตามมาด้วยยิงลูกแก้ว และพลุไฟ ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล กระทั่งเวลาประมาณ 19.25 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้เริ่มออกมาตั้งแนวกำลัง พร้อมด้วยรถฉีดน้ำแรงดันสูงจีโน่ ที่บริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก เพื่อเตรียมเข้ากระชับพื้นที่ และเข้าจับกุม โดยมีการขอความร่วมมือสื่อมวลชนขึ้นมาอยู่บนแนวฟุตบาท

ขณะเดียวกันตรงบริเวณซุ้มเฉลิมพระเกียรติทางขึ้นทางด่วนวิภาวดีรังสิต-ดินแดง ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ คฝ.ได้นำรถจีโน่ฉีดน้ำเข้าดับเพลิงบริเวณซุ้มเฉลิมเกียรติดังกล่าว และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ปิดทางขึ้นทางด่วนดังกล่าว เพื่อระงับไม่ให้รถสัญจรขึ้นไปชั่วคราวแล้ว

ต่อมาเวลา 19.45 น.เจ้าหน้าที่ คฝ.พร้อมรถจีโน่ ได้เริ่มประกาศเข้าทำการกระชับพื้นที่ และจัดชุดจับกุมเตรียมดำเนินการกับมวลชน รวมถึงเข้าฉีดน้ำเพื่อระงับยับยั้ง ขณะที่มวลชนได้ยิงพลุไฟและลูกแก้วตอบโต้ทางเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางสถานการณ์ที่เริ่มตรึงเครียด กระทั่งล่าสุดเวลา 20.00 น.ยังคงมีการปะทะกันอยู่อย่างต่อเนื่อง – 006