ข่าวประจำวัน » #เหรอ..วัฒนา อ้าง.!!เอาข้าวดีไปขายถูกแล้วมาเอาผิดปู

#เหรอ..วัฒนา อ้าง.!!เอาข้าวดีไปขายถูกแล้วมาเอาผิดปู

31 July 2017
712   0

         31 ก.ค.60 วัฒนา เมืองสุข พรรคเพื่อไทย ได้โพสข้อความระบุว่า “เผด็จการไม่มีทางชนะประชาชน

           สงกรานต์ปีที่แล้วผมได้โพสต์ข้อความว่า “ผมไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ” โพสต์เสร็จ คสช. ได้นำกำลังมาล้อมบ้าน จากนั้นผมถูกนำตัวไปปรับทัศนคติ ระหว่างถูกควบคุมตัวน้องเฟและประชาชนจำนวนหนึ่งได้ไปเรียกร้องให้ปล่อยตัวผม แต่เพื่อเป็นการแก้เกี้ยว คสช. จึงไปแจ้งความกับกองปราบให้ดำเนินคดีกับผมที่ศาลทหาร กล่าวหาว่าที่ผมแสดงความคิดเห็นคือการเคลื่อนไหวทางการเมือง


             เผด็จการชุดนี้ได้ใช้กฎหมายมาเป็นเครื่องมือจัดการกับฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ยอมก้มหัวให้ ซึ่งถือเป็นความเลวร้ายที่สุดเพราะเป็นการกระทำโดยอาศัยอำนาจของกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เผด็จการชุดนี้ยังละเมิดสิทธิมนุษยชน ทำลายหลักนิติธรรมและทำให้ประเทศเสียหายมากที่สุด ผมยังมีคดีที่ถูกเผด็จการยัดให้อีกหลายคดี ล่าสุดคือคดีเป็นภัยต่อความมั่นคงเพราะผมโพสต์ให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์ซึ่งเป็นความพยายามที่สูญเปล่า เพราะไม่ว่าจะยัดมาอีกกี่คดีก็ตามก็ไม่มีทางเปลี่ยนความเชื่อของผมที่ว่า “เผด็จการไม่มีทางชนะประชาชน”


         คดีของนายกยิ่งลักษณ์ถูกกำหนดขึ้นเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการยึดอำนาจ มีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานของรัฐร่วมมือสร้างหลักฐานเท็จและโฆษณาชวนเชื่อว่าโครงการขาดทุนมหาศาลทั้งที่เป็นนโยบายสาธารณะทางเศรษฐกิจ เอามาตรฐานทางบัญชีที่ใช้กับธุรกิจมาตรวจสอบโครงการของรัฐที่เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร ตั้งมาตรฐานตรวจสอบคุณภาพข้าวเองเพื่อใส่ร้ายว่ามีข้าวเสื่อมคุณภาพจำนวนมากทั้งที่การเก็บรักษามีผู้รับผิดชอบ พอถูกจับได้ก็ไม่ยอมให้ตรวจสอบถึงขนาดเอาทหารมาคุกคามสื่อ


               แถมยังปากเสียอ้างว่าหวังผลทางคดีทั้งที่คนเรียกร้องให้ตรวจสอบคือเจ้าของโกดังที่เก็บรักษาข้าว ยิ่งไปกว่านั้นรัฐมนตรีมือชงยังใช้ ฮ ทหารบินไปประชุมลับกับเจ้าของโรงสีที่ผลิตข้าวให้คนกิน แต่ที่เลวที่สุดคือการเอาข้าวดีไปขายไปข้าวเสื่อมคุณภาพแล้วเอามาเรียกค่าเสียหายทางละเมิดจากยิ่งลักษณ์ พรุ่งนี้เช้าผมและน้องเฟจะไปให้กำลังใจท่านที่ศาล ใครอยากจะจับให้รีบมา ส่วนประชาชนที่อยากไปก็ไปได้ไม่ผิดกฎหมาย จำคำพูดของผมให้ดีว่า “คนที่ทำกรรมไว้กับประชาชนต้องรับผิดชอบ ไม่มีใครปล่อยพวกคุณให้ลอยนวลอย่างแน่นอน”

ทีมข่าว สำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน