ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เหมือนตายทั้งเป็น จากผู้หญิงที่มีทุกอย่าง รวย ขับสปอร์ต!! ผู้ชายเปย์หนักหลอกเทอว่าโสด สุดท้ายต้องหนีสุดชีวิต ถูกตามทวงคืนทุกบาททุกสตางค์ จนชีวิตล่าสุดเป็นแบบนี้!!!

#เหมือนตายทั้งเป็น จากผู้หญิงที่มีทุกอย่าง รวย ขับสปอร์ต!! ผู้ชายเปย์หนักหลอกเทอว่าโสด สุดท้ายต้องหนีสุดชีวิต ถูกตามทวงคืนทุกบาททุกสตางค์ จนชีวิตล่าสุดเป็นแบบนี้!!!

5 May 2017
560   0

#เหมือนตายทั้งเป็น จากผู้หญิงที่มีทุกอย่าง รวย ขับสปอร์ต!! ผู้ชายเปย์หนักหลอกเทอว่าโสด สุดท้ายต้องหนีสุดชีวิต ถูกตามทวงคืนทุกบาททุกสตางค์ จนชีวิตล่าสุดเป็นแบบนี้!!!

เราเชื่อเสมอว่า..ชีวิตถ้าเลือกเกิดได้ก็คงมีแต่คนอยากเกิดมาในฐานะที่ดีๆ ไม่ต้องลำบาก ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็คิดกัน แต่!! ความจริงก็คือความจริงค่ะ เราไม่สามารถหนีพ้นไปได้ ความรักก็เช่นกัน ถ้าเลือกได้เราก็อยากเจอคนที่ดีรักเราอย่างจริงใจ ซึ่งเดี๋ยวนี้ต้องยอมรับว่า “เงิน” มีส่วนสำคัญในการที่สาวๆ (บางคน) ตัดสินใจเลือกคบผู้ชาย เพื่อหวังให้เขาเปย์ ดูแล และสบายในอนาคต โดยไม่สนใจเลยว่าสิ่งที่เขาให้นั้น เป็นความรักหรือเป็นแค่ของเล่น?

เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง “นุ่น” เธอเล่าให้เราฟังถึงช่วงชีวิตในวัยรุ่นที่เกือบจะคิดผิด ตกเป็นเมียน้อยไปตลอดชีวิตโดยที่ไม่รู้ตัว เพียงเพราะคิดเองว่าสิ่งที่ผู้ชายทุ่มเทให้นั้นคือ “ความรักที่บริสุทธิ์” ถ้านับเป็นเงินก็ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทที่เขายอมให้ ทั้งรถ คอนโด บ้าน ร้านบาร์ และของใช้หรูหราอีกหลายอย่าง

# เด็กบ้านนอกจากเชียงราย ย้ายมาหางานทำที่ใต้ พร้อมเงินติดตัว 90 บาท

ก่อนที่ชีวิตจะมีทุกอย่าง เป็นเจ้าหญิงมีคนคอยรับใช้ปรนนิบัติ นุ่นสารภาพเลยว่าพื้นฐานครอบครัวไม่ได้รวยตั้งแต่เกิด แต่พอมีพอใช้ เธอและครอบครัวเป็นคน จ.เชียงราย เด็กบ้านนอกที่ไม่เคยได้เจอแสงสีในเมืองเลย ครอบครัวเริ่มมามีปัญหาทางการเงินก็เพราะความเกเรของเธอเป็นเหตุ “เมื่อก่อนแม่นุ่นเปิดร้านขายของชำค่ะ กิจการขายดี มีเงินส่งเสียให้เรียนปกติ แต่ในช่วงที่นุ่นเริ่มเกเร ติดเพื่อน มีปัญหากับทางโรงเรียนก็เลยต้องย้ายโรงเรียนเป็นว่าเล่น ซึ่งแต่ละโรงเรียนเป็นเอกชนทั้งนั้น เพราะรัฐบาลเขาไม่รับเด็กกลางคัน พอย้ายโรงเรียนไปอยู่ในเมืองก็เจอแสงสี ผับ บาร์ เพื่อนแต่ละคนใช้มือถือรุ่นใหม่ ของใช้แพงๆ เราก็อยากมีบ้าง จนวันนึงแม่มาพูดกับเราว่า แม่ไม่มีเงินแล้วนะ ย้ายโรงเรียนอีกไม่ได้แล้วนะ พร้อมกับร้องไห้ต่อหน้าเรา เหตุการณ์วันนั้นมันทำให้เราจุก อึ้ง เจ็บจี๊ดที่สุด ตัดสินใจดรอปเรียนทันที หยุดทุกอย่างและตั้งใจจะหาเงินอย่างเดียว”

แม่ให้เงินมา 6,000 บาท เพื่อหวังให้เธอกับพี่สาวไปหางานทำกับน้าที่ สุไหงโกลก จ.นราธิวาส แต่สุดท้ายพี่สาวก็แยกย้ายและทิ้งเงินไว้ให้ติดตัวแค่ 90 บาท ไม่กล้าแม้แต่จะเติมเงินโทรหาแม่ หรือซื้อข้าวกิน พร้อมกับให้อยู่ทำงานกับน้าที่ร้านบาร์ สุไหงโกลก ซึ่งน้าก็ท้องอยู่ด้วยจึงต้องไปๆ มาๆ ไทย-มาเลเซีย บางวันก็อาศัยกินข้าวกับน้า บางวันก็ต้องอด โดยเธอทำหน้าที่เป็นแคชเชียร์ เด็กเสิร์ฟ เก็บโต๊ะ เปิดร้าน และรับจ้างล้างจานร้านข้าวมันไก่ที่มาเปิดหน้าบาร์ ได้วันละ 150 เพื่อให้มีเงินเก็บและส่งให้แม่ ซึ่งจากความอดทนมาตลอดทั้งเดือน จึงสามารถส่งเงินกลับไปให้แม่ได้ 10,000 บาท !!!

# จากเด็กล้างจานเริ่มใช้ชีวิตเป็นเจ้าหญิง เพราะผู้ชายคนนี้ขอรับดูแลทุกอย่าง!!

ในช่วงที่ทำงานที่ร้านบาร์ ก็เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของผู้ชายคนหนึ่งที่พยายามตีตัวเข้าหา ทำดีกับเธอทุกอย่าง จนถึงขั้นหาที่พักให้ จากห้องซมซ่อก็กลายเป็นห้องที่ใหญ่ขึ้น พร้อมกับเซ้งร้านของน้าให้เธอดูแล จนตอนนั้นเธอคิดว่าเขาเป็นผู้ชายที่เพอร์เฟค และเกิดเป็นความรักความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน “พี่คนนี้เขาเข้ามาทำดีกับนุ่นทุกอย่าง ด้วยความที่เป็นเด็กอายุแค่ 17 – 18 ก็ไม่ได้คิดไปไกลว่าเขามีอะไรเบื้องหลังมั้ย ตอนนั้นเราคิดว่าเป็นแฟนอยู่ด้วยกันเพราะความรัก เขาให้ทั้งที่พัก ร้านบาร์ จนคิดว่าเขาทุ่มเทให้เราคนเดียวแน่ๆ ก็เลยคบหากัน บินไปกลับ สุไหงโกลก-เชียงราย เพื่อเรียนต่อ ม.ปลายให้จบ พ่อแม่ก็รับรู้ถึงขั้นที่เขาซื้อคอนโดให้อยู่ที่ จ.เชียงราย ซื้อที่ดินให้ ซื้อรถสปอร์ต เลี้ยงดูเป็นอย่างดี”

“ผ่านไป 1 ปี เขาก็พาเราย้ายไปอยู่ที่บ้านหลังใหญ่ใจกลางสุขุมวิท มีสระน้ำ มีแม่บ้าน มีคนขับรถ นุ่นแทบไม่ต้องทำอะไรเองเลย มีคนคอยปรนนิบัติทุกสรรพสิ่ง อยากได้อะไรแค่บอกก็จะมาวางตรงหน้าแล้ว ตอนนั้นคิดว่าทำไมเราโชคดีจัง ได้มีชีวิตที่สบายแบบนี้”

# แต่!! ความรักที่เหมือนจะอบอุ่นในบ้านหลังโตก็ถูกเฉลยพร้อมกับความเจ็บปวด

“นุ่นมารู้ความจริงทุกอย่างหลังจากที่ผ่านมาได้ 1 ปีกว่า เพราะสังเกตว่าที่บ้านเขาจะมีห้องอยู่ห้องนึงซึ่งปิดไว้ตลอด และเขาอ้างว่าเป็นห้องเก็บของ ด้วยความที่อยากรู้อยากเห็นมาก เลยแอบเปิดเข้าไป ปรากฏว่ายืนช็อคเลยค่ะ ในห้องมีแต่รูปแต่งงาน โปสเตอร์ ของชำร่วย เรายืนน้ำตาไหลออกมาไม่รู้ตัว คิดในใจนี่เราทำอะไรลงไป เรามาทำให้ครอบครัวเขาแตกแยกใช่มั้ย ซึ่งเขาก็สารภาพว่ามีครอบครัวแล้ว และมีลูกเล็กอีก 2 คน แต่ตอนนี้แยกกันอยู่เพราะ 3 จังชายแดนใต้ช่วงนั้นไม่ปลอดภัย ภรรยาเลยย้ายไปจังหวัดอื่นกับลูก แต่ที่ทำแบบนี้เพราะเขาอยากอยู่กับเราจริงๆ เขารักเรา แต่เขาเลิกกับภรรยาไม่ได้เพราะสังคมจะมองไม่ดี”

หลังจากที่รู้ความจริง เธอพยายามทำตัวออกห่างเขาให้มากที่สุด จนถึงขั้นหนีไปอยู่ลังกาวีกับเพื่อน คิดทบทวนว่าสิ่งที่ผ่านมามันใช่ความรักหรือไม่ “พอทบทวนทุกอย่างที่ผ่านมา เวลาที่อยู่ด้วยกันเขาบอกรักเราตลอด แต่เราไม่สามารถไปเจอสังคมเขาได้ โดยเขาอ้างว่ามีแต่ผู้ใหญ่ ซึ่งจะเจอเพื่อนเขาในวงเล็กๆ ได้ก็ต่อเมื่ออยากให้เจอเท่านั้น เวลาเดินห้างก็จับมือโอบไหล่กันไม่ได้ และอีกอย่างคือเขาไม่ชอบให้เราอยู่กับพ่อแม่ เพราะไม่อยากให้มารับรู้เรื่องราวของเราสองคน หลายๆ อย่างมันทำให้อึดอัด แม้จะมีเงินมีทุกอย่างก็จริง แต่มันไม่มีความสุขเลย มีคนคอยติดตามตลอด ไม่มีความเป็นส่วนตัว ซึ่งเราก็เริ่มไม่ไหวแล้วบวกกับมารู้ความจริงว่าเขามีครอบครัว ก็เลยหนีมาเลย ซึ่งตอนหลังเขาก็ยอมเลิกกับเรา แต่!! ยึดเอาของทุกอย่างคืนหมดแม้กระทั่งมอเตอร์ไซค์ จนคืนสภาพกลับมาอยู่บ้านนอกในแบบที่เคยเป็น”

พอไม่มีบ้าน ไม่มีรถ ไม่มีคอนโดแล้ว ชีวิตก็ล้มทันที เธอก็ต้องดิ้นรนอย่างสุดชีวิต เพื่อไม่ให้พ่อแม่ลำบาก มาหางานทำในกรุงเทพฯ อะไรที่ทำได้ก็ไม่เกี่ยง ทั้งเป็นเด็กเสิร์ฟร้านเหล้า เชียร์เบียร์ นั่งดริ้งก็ทำมาแล้ว ไม่เคยอายถ้ามันเป็นอาชีพสุจริตที่ทำให้มีเงินเลี้ยงพ่อแม่ได้ จากที่เคยอัพเฟสบุ๊กโพสต์รูปอวดเพื่อน ตอนนั้นก็หายไปเลยไม่มีใครรู้ จนมาขายของตั้งหน้าตั้งตาทำแต่งานเหมือนครั้งที่ตกอับ เก็บเล็กผสมน้อยไม่ใช้เงินสักบาท จนเก็บสะสมเงินได้ 1 แสนบาท เอาไปให้แม่หมด พร้อมกับเอาส่วนนึงมาเป็นทุนขายของและมาเริ่มทำแบรนด์ตัวเอง คือ I-YA Blink มาส์กหน้านางร้าย เพียง 6 เดือนก็ติดตลาดเป็นที่รู้จักในโซเชียล เพราะด้วยความที่เป็นตัวของตัวเอง จึงทำให้มีคนติดตามกว่า 2 แสนคน และไม่อายที่จะขายจึงกล้าพูด กล้ารีวิวสดๆ เพื่อให้คนดูเชื่อมั่นในสินค้า