ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เหนือตอนบนอุ่นขึ้น ใต้ฝนเพิ่ม-กทม.อากาศเย็น

#เหนือตอนบนอุ่นขึ้น ใต้ฝนเพิ่ม-กทม.อากาศเย็น

9 February 2018
597   0

กรมอุตุนิยมวิทยาเผย ประเทศไทยตอนบน อุ่นขึ้น 1-3 องศา มีฝนเล็กน้อย ภาคใต้ฝนเพิ่มคลื่นลมแรง – กทม.อากาศเย็น

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า

บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ รวมถึงมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง สำหรับบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และขอให้ระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร อนึ่ง ในช่วงวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและ อ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้

สำหรับกรุงเทพและปริมณฑล มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

Cr.กรมอุตุนิยมวิทยา

สำนักข่าววิหคนิวส์