เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เสื้อแดงฟาดกันเอง ! ก่อม็อบยกพวกโวย แย่งชิงลง ส.ส.ชิงเขต 7 อุดร

#เสื้อแดงฟาดกันเอง ! ก่อม็อบยกพวกโวย แย่งชิงลง ส.ส.ชิงเขต 7 อุดร

15 October 2022
203   0

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่สวนธรรมชาติ (สวนลิง) ทต.กุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นางวาสนา เคนหล้า, นางศิริฐา โรจน์แกนนำคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี และกลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 500 คน ได้รวมตัวกันคัดค้านพรรคเพื่อไทย ส่งนายธีระชัย แสนแก้ว หรืออีโต้อีสาน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สังกัดพรรคเพื่อไทย ลงสนามเลือกตั้งอีกครั้งในพื้นที่เขต 7 อ.กุมภวาปี อ.หนองแสง อ.โนนสะอาด หลังมองว่า นายธีระชัยไม่มีความเหมาะสมเป็นตัวแทนพรรค

ทั้งนี้ ตั้งแต่เช้ามีชาวบ้านในพื้นที่ทยอยเดินทางมารวมตัวกัน ท่ามกลางบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน กระทั่งระหว่างการจัดกิจกรรม ฝนได้ตกลงมาแต่ไม่หนักมากนัก ไม่มีการจัดตั้งเวที มีเพียงรถกระบะติดตั้งเครื่องเสียง 1 คัน ติดป้ายไวนิลข้างตัวรถ ข้อความระบุว่า “ประกาศ !!! ในนามพี่น้องประชาชน อ.กุมภวาปี อ.หนองแสง อ.โนนสะอาด และพี่น้องเสื้อแดงทั้ง 3 อำเภอ ไม่สนับสนุนคนทรยศพรรคลงสมัคร ส.ส.ในเขตนี้ ไม่สนับสนุนคนหักหลังคนเสื้อแดง มาลงสมัครในนามพรรค ศรีธาตุ สามหมอ ไม่เอา พวกเรา 3 อำเภอก็ไม่เอา” โดยแกนนำได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัย ประกาศหลักการและเหตุผล ก่อนจะรวมตัวกันโบกธงคนเสื้อแดง และตะโกนต่อต้านนายธีระชัย กิจกรรมทั้งหมดใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม. จึงสลายตัวและแยกย้ายกันไป

กลุ่มแกนนำได้ปราศรัย ใจความตอนหนึ่งว่า ในนามคนเสื้อแดงอุดรธานี เรารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังคนเสื้อแดงให้พรรคเพื่อไทยได้เห็นว่า คนเสื้อแดงไม่เอาคนทรยศมาลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย เรามาแสดงให้เห็นว่า ประชาชนก็มีสิทธิ มีเสียงในการเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย หากพรรคเพื่อไทยต้องการผลชนะแบบแลนด์สไลด์ ต้องฟังเสียงพวกเราบ้าง อย่าเอาคนที่ไม่มีอุดมการณ์มาลงสมัครในนามพรรค เขาเคยหักหลังเรา หากได้เป็นผู้แทนแล้วคิดว่าก็คงจะเข้าไปหาผลประโยชน์เพียงเท่านั้น อีโต้ต้องเป็นอีโต้ที่สมบูรณ์ ไม่ใช่อีโต้ที่ทื่อไร้ความคมแบบนี้ หากเป็นอย่างนั้น คงจะกาเลือกแค่พรรค จะไม่กาเลือกคน

“คนเสื้อแดงยังรักและศรัทธาพรรคเพื่อไทย แต่ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการเลือกคนคนนี้ เพราะบุคคลคนนี้เคยย้ายไปพรรคอื่น ลงสมัครแต่ก็ไม่ได้รับเลือก ทำไมเพื่อไทยยังให้โอกาสคนทรยศมาลงสมัครในนามพรรคอีกครั้ง พวกเราคนเสื้อแดงไม่เอา พวกเราพร้อมให้โอกาสเขากลับมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ต้องมาพิสูจน์ตัวเองก่อน ไม่ใช่เพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น ฝากถึงผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ให้ทบทวนและพิจารณาส่งผู้สมัครรายอื่น ที่มีความสามารถ มีอุดมการณ์ ไม่คิดทรยศต่อของประชาชน เพื่อความเป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย หากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง พวกเราจะรวมตัวกันไปเรียกร้องอีกครั้งถึงหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เป็นการยืนยันว่าเราไม่เอาคนนี้”

ด้าน นายธีระชัย แสนแก้ว เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า จากประเด็นดังกล่าว คิดว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากกว่าเรื่องส่วนรวม แกนนำกลุ่มเป็นอดีตผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นที่สอบตก ส่วนใหญ่ก็มาจากพรรคการเมืองอื่นซะมากกว่า ชาวบ้านที่มาร่วมกิจกรรมก็เป็นชาวบ้านจากอำเภออื่น ไม่ใช่ชาวบ้าน อ.กุมภวาปี กลุ่มคนที่มาก็ไม่ได้เยอะอะไร เป็นการดิสเครดิตกันเท่านั้น ตอนนี้จะยังไม่ตอบโต้อะไร แต่ได้รวบรวมหลักฐานทุกอย่างไว้หมดแล้ว ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมด้วยซ้ำ ที่มาหลอกเอาเงินคนโง่ได้

“และคนอย่างธีระชัย ถ้าจะพูดกับชาวบ้านประชาชน ต้องมาเป็นหมื่นคน ตอบโต้ไปก็เท่านั้น อยากให้คนที่ออกมาในครั้งนี้ ให้เกียรติพรรคเพื่อไทยด้วย การที่พรรคจะเลือกใครสักคนเป็นตัวแทนพรรค มันมีกระบวนการและขั้นตอน จะเอาใครมาเป็นตัวแทนสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ หากพรรคเสียหายใครจะรับผิดชอบ ส่วนที่บอกว่า จะไปเรียกร้องที่ทำการพรรคเพื่อไทย ก็แล้วแต่พวกเขา ทางพรรคเองอาจจะได้รู้ด้วยซ้ำว่าใครอยู่เบื้องหลัง ใครเป็นนายทุนในเรื่องนี้ “ นายธีระชัยระบุ