เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เสื้อแดงบุก เรียกร้องเลือกตั้ง มืดฟ้ามัวดิน?

#เสื้อแดงบุก เรียกร้องเลือกตั้ง มืดฟ้ามัวดิน?

10 February 2018
872   0

15.49 อุนเสาวรีย์ ประชาธิปไตยบริเวณหหน้า..แม๊กโดนัลกลุ่มฟื้นฟูปชต. ทำสัญญลักษณ์ “ชูมือสามนิ้ว แล้วตะโกน คำว่าเลือกตั้ง” โดยมียอด ผู้ชุมนุมประมาณ 300 คน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงมาตราการการรักษาความปลอดภัย กรณี การจัดกิจกรรมของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในช่วงเย็นวันนี้ว่า

ได้รับรายงานจาก บช.น. ว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น., พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผบช.ส., พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อม กรณีการจัดกิจกรรมของกลุ่มดังกล่าว โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.1, และ บก.น.6 เป็นหลักในการรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัย

รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำหนังสือประสานเพื่อขอทำกิจกรรมแล้ว ซึ่งก็ได้มีการแจ้งข้อจำกัดหรือเงื่อนไขการชุมนุมแล้ว ว่าต้องเป็นไปตามคำสั่ง ระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากผิดไปจากเงื่อนไขก็ต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัด การข่าวมีการเฝ้าระวังตลอดอยู่เเล้ว

อย่างไรก็ตาม ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูเเลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

สำนักข่าววิหคนิวส์