ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เสี่ยโป้คุกยาว ! ศาลไม่ให้ประกัน ตร.สวนสันธนะ กลับ

#เสี่ยโป้คุกยาว ! ศาลไม่ให้ประกัน ตร.สวนสันธนะ กลับ

9 February 2021
511   0

ศาลอนุญาต​ให้ฝากขัง​นายเสี่ยโป้ตามคำร้องของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพราะผู้ต้องหา​ร่วมมือ​กับเพื่อน​ทำเป็นขบวนการ​ เป็นเหตุสร้างความไม่สงบในบ้านเมือง​ หากอนุญาต​ปล่อยตัว เชื่อว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิง​กับพยานหลักฐาน​และหลบหนี​

“กรไชย” สวน “สันธนะ” ไม่เคยติดต่อ “เสี่ยโป้”

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. เปิดเผยถึงกรณีนายสันธนะ ประยูรรัตน์ กล่าวพาดพิงคนตระกูลคล้ายคลึงว่า หากนายสันธนะรู้จักกัน ก็จะไม่พูดคำนี้ออกมา ต่างคนต่างมีหน้าที่ ขออย่ามายุ่งกัน เพราะ สอท.เพิ่งก่อตั้ง และการจับกุมนายเสี่ยโป้ ก็เป็นปฏิบัติการร่วมที่มีศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. เป็นแม่งานใหญ่สืบสวนมานานร่วม 4 เดือน และยืนยันไม่มีเบอร์โทรศัพท์นายเสี่ยโป้ และไม่ทำอย่างที่อ้าง หากมีหลักฐานตามที่กล่าวอ้าง หรือสงสัยอะไรให้มาเจอที่ บช.สอท.ได้

“ตระกูลผม ไม่เคยไปยุ่งกับใคร ผมก็อยู่ของผม ท่านก็ควรอยู่ของท่าน ท่านก็ตระกูลใหญ่นะครับ ขอบคุณที่ได้เอ่ยถึงตระกูลผม ผมมันตระกูลเพชรบุรี คุณสันธนะมีหน้าที่ของคุณ คุณก็ทำงานไป ผมไม่เคยไปก้าวก่าย และผมไม่เคยรู้จักนะครับ ไม่ใช่ไม่ให้ราคาหรอกครับ การที่เขามาบอกอย่างนี้ก็ดีครับ แล้วก็ได้เตือนตัวเราว่าอย่าไปทำผิด เอาหลักฐานมาดิครับ อย่าพูดลอยๆ พูดเอามัน แล้วเอาตระกูลผมไปพูด ถ้าผมพูดถึงตระกูลท่านบ้างล่ะ ท่านจะรู้สึกอย่างไร ท่านอย่าพูดพาดพิงผมไป แล้วเห็นว่าเป็นตำรวจไซเบอร์แล้วท่านก็พูดไปเรื่อย ท่านสงสัยมาถามผมสิครับ อยากเจอมาที่นี่ได้เลย ผมพร้อม” พล.ต.ท.กรไชย กล่าว

ล่าสุดศาลอนุญาต​ให้ฝากขัง​นายเสี่ยโป้ตามคำร้องของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพราะผู้ต้องหา​ร่วมมือ​กับเพื่อน​ทำเป็นขบวนการ​ เป็นเหตุสร้างความไม่สงบในบ้านเมือง​ หากอนุญาต​ปล่อยตัว เชื่อว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิง​กับพยานหลักฐาน​และหลบหนี​ โดยนายเสี่ยโป้ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที