ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“เสรีพิศุทธ์” ทุบโต๊ะ ! คว่ำเผด็จการ

#“เสรีพิศุทธ์” ทุบโต๊ะ ! คว่ำเผด็จการ

6 February 2019
1310   0

“เสรีพิศุทธ์” โวกวาด 100 เก้าอี้ในสภา ลั่นชิงนายกฯชื่อเดียว ประกาศสกัดเสียง “เผด็จการ” ทุกเขตเลือกตั้ง

5 ก.พ.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำทีมสมาชิกพรรคมายื่นใบสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 100 รายชื่อ ส่วนผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขตสมัครแล้ว 339 เขต เหลืออีก 11 เขต โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันพรรคลงเลือกตั้งครบ 350 เขตแน่นอน แต่ว่าที่ผู้สมัครที่เหลือรอฤกษ์ดีก่อน โดยจากการประเมินจากการลงพื้นที่และกระแสนิยมของพรรคจากสังคมออนไลน์ คาดว่าจะได้ที่นั่งในรัฐสภาไม่น้อยกว่า 100 ที่นั่ง โดยพรรคเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีจะเสนอชื่อตนเองเพียงชื่อเดียว ขณะที่การลงพื้นที่หาเสียง หากพบว่าพื้นที่ไหนที่เผด็จการมีคะแนน จะลงไปหาเสียงในพื้นที่นั้น ไม่ยอมให้เผด็จการได้คะแนนเด็ดขาด

“อย่างกรณีที่พรรคพลังประชารัฐที่เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.เป็นแคนดิเดตนายกฯ เป็นการเอาเปรียบพรรคอื่น ไม่ใช่ลูกผู้ชาย เพราะไม่ต้องลงหาเสียงเอง ขณะที่พรรคอื่นต้องหาเสียงท่ามกลางกฎหมายที่มีรายละเอียดเยอะแยะ ต้องระวังตัว ดังนั้นถ้าพลังประชารัฐอยู่ไหน เสรีรวมไทยก็จะไปที่นั่น ส่วนตัวเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะเด็ดขาด”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะไปยื่นเอกสารเพื่อสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ได้พบกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยได้จับมือทักทายกันด้วย

Cr.brighttv

สำนักข่าววิหคนิวส์