ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”เสรี”ชี้ปฏิรูปไม่เสียของ แม้จะไม่รวดเร็วเหมือนพลิกฝ่ามือ การเมืองจะชัดหลังเลือกตั้ง

#”เสรี”ชี้ปฏิรูปไม่เสียของ แม้จะไม่รวดเร็วเหมือนพลิกฝ่ามือ การเมืองจะชัดหลังเลือกตั้ง

17 May 2018
672   0

“เสรี” มั่นใจ 4 ปี การปฏิรูปเดินไปมากแล้ว ด้านการเมืองเห็นผลหลายเรื่องชัดกว่ารอหลังเลือกตั้ง มั่นใจไม่เสียของ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ อดีตประธานกรรมาธิการปฏิรูปด้านการเมือง (สปท.) เปิดเผยถึงกรณีหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ในโอกาสใกล้ครบรอบ 4 ปี การรัฐประหารว่า การปฏิรูปล้มเหลว นั้น ในฐานะที่อยู่หน่วยปฏิรูปประเทศมาตั้งแต่ สปช. (ประธานกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม) มา สปท.(ประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง) มาจนถึงการเป็นกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม(ตำรวจ) ขอยืนยันทุก คนที่เข้ามาทำหน้าที่มีความตั้งใจและต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆประสบความสำเร็จ แต่ทุกอย่างย่อมต้องใช้เวลา

พร้อมกันนี้ นายเสรี กล่าวถึงการปฏิรูปการเมืองว่า ได้มีการปฏิรูปตามข้อเสนอของ สปท.มาแล้วระดับหนึ่ง เช่น การทำให้พรรคการเมืองเป็นของประชาชน หรือการให้ประชาชนในพื้นที่เลือกผู้แทนของตัวเองก่อนด้วยการกำหนดทำไพรมารีโหวต รวมถึงการวางรากฐานให้เกิดวัฒนธรรมการเมือง

ดังนั้นถือว่า การปฏิรูปการเมืองได้เริ่มเดินหน้าไปแล้ว แม้จะไม่ง่ายหรือรวดเร็วแบบพลิกฝ่ามือแต่ก็มั่นใจว่าจะไม่สูญเปล่า หรือ 4 ปี ของคสช.เสียของอย่างแน่นอน ส่วนจะปฏิรูปจะเดินหน้าได้อีกมากแค่ไหนต้องรอดูจากผลการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นตามโรดแมปอีกครั้งว่านักการเมืองเกิดการปฏิรูปตัวเองตามแผนปฏิรูปได้อีกมากน้อยเพียงใด

สำนักข่าววิหคนิวส์