ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #เศรษฐกิจ หรือ สันดาน !! บุกทุบตู้บริจาควัด

#เศรษฐกิจ หรือ สันดาน !! บุกทุบตู้บริจาควัด

10 September 2017
855   0

           ล่าโจรใจบาปงัดกุฎิเจ้าอาวาสวัดสันติธรรม

            ตำรวจช้างเผือกเร่งไล่ล่าหาตัวโจรใจบาปงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดสันติธรรมเชียงใหม่ ยกตู้บริจาคที่ประชาชนเอามาทำบุญออกมาทุบค้นเอาเงินไป โดยกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพไว้คาดได้ตัวเร็วๆนี้

            เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2560 พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ได้ก่อเหตุงัดกุฎิพระครูวิมล ธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนพร้อมตำรวจวิทยาการภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.วันเดียวกันนี้พบคนร้ายเป็นชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าวัด และเดินข้ามถนนปีนประตูหน้าวัดเข้ามาทำการงัดบานเกร็ดประตูหน้าต่างเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์เงินสดในตู้บริจาคที่ประชาชน ได้นำมาทำบุญเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ โดยคนร้ายได้นำตู้บริจาคไปทิ้งด้านหลังกุฎิเจ้าอาวาส ก่อนหลบหนีไป

           โดยคนร้ายได้เงินไปไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ช้างเผือก ได้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากวัดสันติธรรมแห่งนี้ได้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุแล้วหลายครั้ง

สำนักข่าววิหคนิวส์