ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #เศรษฐกิจตกต่ำ ตรุษจีนเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าโอดยอดขายลดลงกว่าครึ่ง!

#เศรษฐกิจตกต่ำ ตรุษจีนเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าโอดยอดขายลดลงกว่าครึ่ง!

16 February 2018
1332   0

เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาดมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เพื่อสำรวจการจับจ่ายใช้สอยและยอดจำหน่ายสินค้าสำหรับการเซ่นไหว้ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดพบว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ไม่คึกคัก และดูเงียบเหงามากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เจ้าของร้านชัยเจริญ ยืนยันว่า ยอดจำหน่ายผลไม้และของสำหรับเซ่นไหว้ลดลงกว่าครึ่ง กำลังซื้อของประชาชนลดลง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ส่วนร้านขายน้ำและเครื่องดื่ม เปิดเผยว่า ไม่ต้องเตรียมการสำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ เนื่องจากบรรยากาศเงียบเหงา ไม่คึกคัก เหมือนช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับแม่ค้าขายผักเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า บรรยากาศของตลาดเป็นไปด้วยความเงียบเหงา รายได้ในช่วงเทศกาล ลดลงกว่าครึ่ง พร้อมเปรียบเทียบด้วยว่าเทศกาลตรุษจีนปีนี้ไม่แตกต่างจากวันค้าขายปกติ ขณะที่แม่ค้าขายของเซ่นไหว้ สะท้อนว่า ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทำให้กำลังซื้อหดหาย สินค้าที่ถูกเตรียมไว้สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนเหลือมากกว่าที่คาดการณ์

อีก 1 ร้านค้าที่ยืนยันในทิศทางเดียวกัน คือแม่ค้าร้านนกแก้ว ซึ่งขายผลไม้ภายในตลาดมหานาค ระบุว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้เงียบเหงา ขายของไม่ดี โดยมีแนวโน้มเป็นเช่นนี้มา 2-3 ปี พร้อมยืนยันว่า เหตุที่ขายสินค้าไม่ได้ตามเป้า ไม่ใช่เพราะ ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเทศกาล แต่เป็นเพราะประชาชนไม่มีกำลังซื้อเนื่องจากเศรษฐกิจมีปัญหา

ที่มา kom khao

สำนักข่าววิหคนิวส์