ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เวียดนามไม่รอด ! โควิดระบาด แถมมีคนเสียชีวิตแล้ว

#เวียดนามไม่รอด ! โควิดระบาด แถมมีคนเสียชีวิตแล้ว

9 May 2021
825   0

   รอยเตอร์ – กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตหลังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าเป็นรายแรกของประเทศ ในขณะที่ประเทศกำลังต่อสู้กับการระบาดครั้งใหม่

.

คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เพศหญิงอายุ 35 ปี ใน จ.อานซาง (An Giang) ทางภาคใต้ของประเทศ เสียชีวิตวันนี้ (7) หนึ่งวันหลังเธอได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก และระบุเพิ่มว่าเธอเสียชีวิตจากอาการแพ้ที่เป็นอาการแพ้ชนิดรุนแรง

.

“นี่เป็นกรณีที่พบได้ยากมากในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19” กระทรวงระบุในคำแถลง

.

ประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ประชาชนไปแล้วราว 750,000 คน นับตั้งแต่เริ่มโครงการฉีดวัคซีนเมื่อต้นเดือน มี.ค. ตามการระบุของกระทรวง โดยวัคซีนที่ใช้ทั้งหมดมาจากแอสตร้าเซนเนก้า

.

เวียดนามได้รับการยกย่องจากการควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วผ่านการตรวจหาเชื้อเชิงรุกและการกักตัวอย่างเข้มงวด

.

การเสียชีวิตในวันศุกร์ (7) เกิดขึ้นในขณะที่ประเทศกำลังต่อสู้กับการระบาดครั้งใหม่ที่เริ่มขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ของประเทศ รวมถึงในกรุงฮานอย

.

กระทรวงรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 47 คน ในวันนี้ (7) ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมเป็น 3,137 คน และมีผู้เสียชีวิตรวม 35 คน

.

เมื่อสัปดาห์ก่อน รัฐบาลระบุว่า จะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยมีเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 928,800 โดส ที่ประเทศได้รับทั้งหมดจนถึงตอนนี้ ภายในวันที่ 15 พ.ค.

——————————-