ข่าวประจำวัน » #เลขาปชป. จี้ !! ปลดล๊อคพรรคการเมือง พร้อมสู้เลือกตั้ง

#เลขาปชป. จี้ !! ปลดล๊อคพรรคการเมือง พร้อมสู้เลือกตั้ง

8 October 2017
397   0

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ขณะนี้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมืองได้มีการประกาศใช้แล้ว แต่เนื่องจากช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงของเดือนแห่งพระราชพิธีสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการหารือกันก่อนแล้วว่า เราจะไม่พูดเรื่องการเมืองหากไม่จำเป็น เพราะต้องการให้พ้นช่วงเวลาพระราชพิธีสำคัญนี้ไปก่อน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้คณะทำงานพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการบางอย่างล่วงหน้าไว้บ้างแล้วเกี่ยวกับ พ.ร.ป.พรรคการเมือง เพราะกติกาบางเรื่องเราก็ทราบดีแล้ว จึงมั่นใจว่าในระยะเวลา 180 วัน ที่จะต้องให้พรรคการเมืองแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองให้ทราบนับตั้งแต่วันที่ พ.ร.ป.นี้บังคับใช้นั้น พรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินการทำอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ต้องการให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อคพรรคการเมืองเพื่อดำเนินเรื่องตาม พ.ร.ป.ดังกล่าวหรือไม่ นายจุติ กล่าวย้ำว่า ตนและคนในพรรคส่วนหนึ่งที่คุยกันเห็นว่า เรื่องการทำอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ขอให้พ้นช่วงพระราชพิธีสำคัญนี้ไปก่อน ส่วนจะดำเนินเรื่องทันตามกำหนดการของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง หรือไม่นั้น

ขอย้ำว่า ปลดล็อคพรรคการเมืองทำงานทันอย่างแน่นอน แต่อาจจะเป็นการเร่งทำงานอย่างเฉียดฉิว เราเป็นพรรคการเมืองก็ต้องเคารพกฎหมายและดำเนินการตามกฎหมาย แต่ในฐานะประชาชนเราก็เคารพและให้ความสำคัญต่อพระราชพิธีในช่วงเดือน ต.ค.นี้เช่นกัน
สำนักข่าววิหคนิวส์