ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เร่งเครียร์ม๊อบ ! ธรรมนัส นัดคุย3ม๊อบ พ้นทำเนียบ

#เร่งเครียร์ม๊อบ ! ธรรมนัส นัดคุย3ม๊อบ พ้นทำเนียบ

14 March 2021
672   0

  วันที่ 14 มี.ค.64 เมื่อเวลา 12.30 น. ที่สำนักงานก.พ.(เดิม) ร.อ.ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการ​เกษตร​และ​สหกรณ์​ เป็นประธานการประชุ​มคณะกรรมการประสานเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหา​ของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ มีตัวแทนกลุ่มพีมูฟ และตัวแทนเซฟบางกลอย และภาครัฐ เข้าร่วม อาทิ นายประสาน​ หวังรัตนปราณี​ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง​ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี​

โดย ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม ว่า เนื้อหาของการพูดคุยวันนี้ ต้องรอฟังในที่ประชุม เนื่องจากมีเงื่อนไขข้อเรียกร้องที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะต้องพยายามหาข้อสรุปให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและเกิดความเข้าใจทั้งสองฝ่าย​ ในฐานะที่เป็นคนกลาง​ ต้องผลักดันให้เป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมายจะไปทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายไม่ได้​

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ​การพูดคุยในวันนี้น่าจะได้ข้อยุติ​ โดยต้องรับฟังความเห็นในที่ประชุมร่วมด้วย และเชื่อว่า​แนวโน้มน่าจะออกมาเป็นบวก​ ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าผู้ชุมนุมเดินทะลุฟ้าv2 มาปักหลักร่วมรับฟังปัญหากับกลุ่มพีมูฟและเซฟบางกลอย เพื่อร่วมกันเรียกร้องให้แก้ปัญหานั้น ต้องชี้แจงว่า​พี่น้องบางกลอยมีจุดยืนชัดเจนและมีหลักการของเขาในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ต้องการให้ภาครัฐ​โดยกระทรวงทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ (ทส.)​ได้ดำเนินการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีประเด็นอื่น และหาก​จะมารวมกันต้องบอกว่า คนเราถ้าจะปฏิสัมพันธ์กัน แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่เห็นด้วยก็จะไม่สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวถามว่า​หลังการพูดคุยกับตัวแทนพีมูฟ จะส่งชาวบางกลอยเดินทางกลับบ้านภายในวันนี้ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส​ เปิดเผยว่า​ ก็เดี๋ยวจะต้องพูดคุยกัน

เมื่อถามกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าการปรับครม.จะได้ความชัดเจนในสัปดาห์​ หน้าจะมีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรี​ว่าการฯ หรือไม่ ระบุว่า “ผมเองไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้ เพราะสนใจในเรื่องของการทำงานช่วยเหลือประชาชน”