ไลฟ์สไตล์ » #เร็วติดจรวด! 5 ขั้นตอนสวยด่วนใน 5 นาที!!

#เร็วติดจรวด! 5 ขั้นตอนสวยด่วนใน 5 นาที!!

6 March 2018
830   0

สาวหลายคนใช้เวลาหน้าโต๊ะเครื่องแป้งในยามเช้าไม่น้อยเลยนะคะ รู้ตัวอีกทีก็กินเวลาเดินทางไปทำงานเยอะแล้ว เกือบไปทำงานสายทุกทีสิน่า!

Sanook-แต่ต่อจากนี้ไม่ต้องกลัวเสียเวลาไปกับการแต่งหน้านานๆ อีกแล้วค่ะซิส เพราะเรามีทริคสวยด่วนใน 5 นาที มาฝากกันที่นี่แล้วค่า!

1. ใช้คอนซีลเลอร์

ในวันที่ตื่นสาย งานด่วนไฟลนก้นแบบนี้ รองพื้นไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้วค่ะซิส หลังจากลงสกินแคร์และครีมกันแดดแล้วก็ลงคอนซีลเลอร์ได้เลยจ้า แล้วก็ไม่ต้องลงทั้งหน้าล่ะ ลงแค่ใต้ตา ข้างจมูกและรอยดำอื่นๆ บนใบหน้าก็พอ จากนั้นก็เกลี่ยให้เนียน แนะนำว่าใช้นิ้วมือจะดีที่สุดจ้า

2. ลิปสติกทำอะไรได้เยอะ

เพื่อประหยัดเวลาค่ะซิส เลือกลิปสติกสีที่ดูเป็นธรรมชาติมาสักแท่ง โทนสีแดงกุหลาบ สีคอรัล จะสวยมาก เราจะเอามาใช้ลงบนแก้มแทนบลัชออน ทาตาบางๆ แทนอายแชโดว์ และทาปากด้วยค่า เธอคงไม่อยากมานั่งเลือกอายแชโดว์หรือบลัชออนทีละตลับในตอนเช้าใช่ไหมล่ะ ทำแบบนี้ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยค่ะ

3. งานคิ้ว

สำหรับสาวที่มีขนคิ้วอยู่แล้วคงไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เอามาสคาร่าคิ้วปัดเอาก็พอ แค่นี้ก็รอดแล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่มีคิ้วนั้น เราแนะนำว่าก่อนนอนให้เธอเขียนคิ้วแบบ Tattoo เอาไว้เลยค่ะ ตอนเช้ามาพอลอกออกจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเขียนคิ้วมาก แค่เติมนิดหน่อยก็ดูสวยแล้วค่า

4. สร้างมิติให้ใบหน้า

ที่จริงขั้นตอนนี้ก็ไม่ได้จำเป็นมาก แต่คนที่ขาดไฮไลท์ไม่ได้ให้เธอลงไฮไลท์ในขั้นตอนนี้ไปได้เลยนะจ๊ะ จุดที่ลงคือโหนกแก้มกับสันจมูกค่ะ ไม่ต้องลงเยอะมากเพราะเราแต่งหน้าเบาๆ เดี๋ยวจะดูเยอะเกินไปจ้า

5. ปัดมาสคาร่า

อย่าปล่อยให้ตาโล้นค่ะซิส ไม่เขียนอายไลเนอร์ยังพอทน แต่จะให้ออกจากบ้านแบบไม่มีขนตามันทำไม่ได้! การปัดมาสคาร่าให้ปัดจากโคนขนตามาเลยนะคะ จะทำให้ขนตาดูหนาขึ้นตั้งแต่โคนจรดปลายอย่างเป็นธรรมชาติค่า

สำนักข่าววิหคนิวส์