ข่าวประจำวัน » #เรือเหล็กกำลังจม

#เรือเหล็กกำลังจม

12 September 2019
751   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนาได้โพสต์เฟสบุ๊คถึงสถานการณ์ของรัฐบาลประยุทธ์ไว้ดังนี้ว่า

เสียงในรัฐบาล 252 เสียง อยู่ค่อนข้างลำบาก ตอนนี้ ภูมิใจไทยโดนไปอีก 3 คดีฟุตซอล พลังประชารัฐ อีก 1 คดีเสื้อแดงบุกประชุมอาเซียน พรรคเล็กออกมาแล้ว 2 จะออกอีก 3 กลุ่ม 3 มิตรอันเป็นไส้ศึกก็กำลังแผลงฤทธิ์ จนต้องเอาคดีกะเหรี่ยงบิลลี่ มาบีบ

ตอนนี้จึงเหลือ 248 คนจะ แววจะหายอีก 3 เพราะจะมีเลือกตั้ง 2 เขตในกทม.-นครปฐม พรรคเล็กไม่ดิ้นก็จะตาย รัฐบาลโอกาสชนะน้อย แม้ไม่ส่งผลกระทบต่อปาตี้ลิสต์ในการเลือกตั้งซ่อม และเป็นฐานคะแนนเดิมของฝ่ายค้าน แต่ก็จะกระทบความเชื่อมั่นรัฐบาล หากรัฐบาลแพ้การเลือกตั้งซ่อม

แม้รอดเรื่องคุณสมบัติ หรือถวายสัตย์ ที่ขัดรธน. ก็ยากจะคงอยู่ได้ โอกาสยุบสภา หรือ ลาออกจึงสูงมาก เร็วสุดตุลาคมนี้ ช้าสุด ไม่น่าเกินเมษา 63 ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจภายในสิ้นปีนี้ หรือการผ่านงบประมาณ ที่จะมาพร้อมกับม๊อบใหญ่ เพราะการเมืองมันมีเวลาของมัน

เมื่อใดการบ้านเรียบร้อย เมื่อนั้นการเมืองก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ใกล้เวลามาทุกที เรือเหล็กที่หนักกว่าเรือไม้กำลังจะจมลงแล้ว

ทางเดียวที่จะทำคำแนนนิยมคืนมาได้ในภาพรวมก่อนการล้มลง ต้องเปิดยุทธการสึนามิ และตามด้วยยุทธการอาฟเตอร์ช๊อค สร้างความเชื่อมั่น ทั้งนอกในสภาเท่านั้น จึงจะเดินต่อไปได้

“ เดินการเมืองก็เหมือนเดินป่า เมื่อเดินมาผิดทาง ก็เป็นเช่นนี้แล “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
12 กันยายน 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์