ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เริ่มชัด.อ้างชื่อผู้มีอำนาจ !! พาปูหนี

#เริ่มชัด.อ้างชื่อผู้มีอำนาจ !! พาปูหนี

9 September 2017
817   0

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง กล่าวว่า การติดตามน.ส.ยิ่งลักษณ์มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่ในการให้ข้อมูลของตำรวจจะพูดอะไรไปนั้น ความผิดอาญาต้องมีก่อน ต้องมีพยานหลักฐานชัดเจน ถ้าความผิดอาญายังไม่เกิดให้ข้อมูลหรือชี้แจงไปก็อาจจะเกิดปัญหาภายหลัง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะมีเรื่องความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยรัฐบาลย้ำให้ติดตามจับกุมให้ได้

         แนวหน้า – ถ้าพยานหลักฐานชี้ชัดว่า มีบุคคลพาหลบหนีออกนอกประเทศ ก็เข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง ถ้ายังไม่มีหลักฐานก็ยังไม่สามารถดำเนินคดีได้ ไม่ต้องถึงขั้นปิด จ.สระแก้ว เพื่อค้นหา ตำรวจต้องรวบรวมพยานวัตถุพยานบุคคลให้ชัดเจนก่อน หลังจากนี้ก็ต้องสืบสวนขยายผลต่อไป ยืนยันว่า ยังคงสืบสวนหาตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ได้ว่าจากจุดนี้แล้วไปไหน ยังไม่ถึงทางตัน และไม่สามารถชี้ได้ว่าอยู่ในประเทศหรืออยู่นอกประเทศ ส่วนข้อมูลที่ส่งให้ทางกองทัพพิจารณาดำเนินคดี จะดำเนินคดีกับผู้ใดหรือไม่ขึ้นอยู่กับทางกองทัพพิจารณา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาที่ตนแต่อย่างใด

บอกอัพเดตทุก5วันยังไม่พบเข้าเขมร
         พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หลังจากพบข้อมูลว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายที่ จ.สระแก้ว ก็สันนิษฐานว่าจะหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าออกไปแล้วหรือไม่ ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังประเทศกัมพูชาให้ผู้ช่วยทูตตำรวจของกองการต่างประเทศที่อยู่ที่ประเทศกัมพูชา รายงานเข้ามาทุก 5 วัน ล่าสุดไม่พบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าไปในกัมพูชา ทุกประเทศที่สงสัยก็สอบถามย้ำไปทุกๆ 5 วัน ก็ยังไม่พบเช่นกัน

จนท.-ชาวสระแก้ววิจารณ์กันสนุกปาก
          ด้านผู้สื่อข่าว ”แนวหน้า” รายงานจาก จ.สระแก้ว ว่า ประเด็นนี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของเจ้าหน้าที่และในหมู่ประชาชนอย่างมาก บางส่วนก็เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อหลบหนีจริง แต่บางส่วนก็ไม่เชื่อข้อมูลนี้เพราะมีทั้งป่าและอันตรายมากกว่า อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้ระบุชัดๆ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีข้ามเขตแดนออกไปฝั่งกัมพูชาตรงไหน

เสียงแตกมีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ
          นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้ระบุชัดเจนว่ารถคันที่บอกว่าพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีในรถเก๋งนั้นมีใครเห็นหรือมีภาพวงจรปิดที่ไหนเห็นว่ามี น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่งอยู่ในรถด้วย ซึ่งชาว จ.สระแก้วไม่มีใครผูกพันกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลย จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะมีการหลบหนีมาทางด้านชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทหารพรานคุมเข้มด่านอรัญฯ
          ทางด้านความเคลื่อนไหวบริเวณชายแดนด้านอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบว่าบริเวณถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดน พื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มี จนท.ทหารพราน จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 มีการนำกำลังทหารพรานร่วมกับ มทบ.19 และ ตำรวจ สภ.คลองลึกฯ มาตั้งด่านตรวจคนยานพาหนะทุกชนิดที่วิ่งผ่านเข้า ออกตามหมู่บ้านชายแดนอย่างเข้มงวด

ข่าวกรองไล่เช็คกล้องวงจรปิดวุ่น
          ส่วนบริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนท.ตม.จว.สระแก้ว ก็มีการตรวจค้นยานพาหนะและบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนอรัญประเทศ อย่างเข้มงวดเช่นกัน นอกจากนี้ยังมี จนท.ทหารจากหน่วยการข่าวของกองทัพบกจำนวนหลายชุดลงมาไล่ตรวจสอบกล้องวงจรทุกตัวบนถนนที่มุ่งหน้าสู่เขตแดนกัมพูชาแต่ยังไม่มีรายงานว่าพบเบาะแสใดๆ
          “ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวยังได้ข้อมูลด้วยว่าในระหว่างเดินทางทางทีมงานที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีได้มีการกล่าวอ้าง และเอ่ยชื่อผู้มีอำนาจบางคนรับรู้ถึงการหลบหนีด้วย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้มีการรายงานถึงผู้บังคับบัญชาให้รับทราบแล้ว ส่วนร่องรอยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าได้เข้าไปทางปอยเปรตก่อนจะขึ้นเครื่องไปสิงค์โปรเพื่อต่อไปยังดูไบอย่างแน่นอน” แหล่งข่าวระบุ

สำนักข่าววิหคนิวส์