ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #เมื่อ รศ.ดร.สังศิต..!!! ขอความช่วยเหลือเราต้องช่วยกัน 

#เมื่อ รศ.ดร.สังศิต..!!! ขอความช่วยเหลือเราต้องช่วยกัน 

6 August 2017
738   0

              6 ส.ค.60 รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณะบดีคณะนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า นักศึกษานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และคณะอื่นๆได้เดินทางไปช่วยประชาชนที่ถูกน้ำท่วมที่จังหวัดสกลนครจำนวน 24 คน เนื่องจากมีรถกะบะเพียง 3 คันที่นศ.อาสามาช่วย จึงให้นักศึกษา 3 คนนั่งหลังกระบะ และอีก 3คนนั่งรถทัวร์ตามไป เนื่องจากอาจารย์สุนียังมีปัญหาที่กระดูกสันหลังไม่สามารถไปได้จึงมอบหมายให้นักศึกษาดูแลกันเอง (ให้นายกสโมสรของวิทยาลัยนวัตกรรมสังคมเป็นผู้รับผิดชอบ) นักศึกษามีของบริจาคไปส่วนหนึ่งเพราะรถไม่พอ พวกเขาพักที่มณฑลทหารบกที่ 29 งบประมาณเที่ยวนี้ที่ได้จากการบริจาคเป็นเงิน 32,000 บาท จึงต้องขอให้นักศึกษาทุกคนช่วยกันประหยัดเดินทางไป 4สค.เย็นไปถึงสว่าง แล้วแยกสองสายไปช่วยทหารนำของเข้าพื้นที่ที่น้ำท่วม


      วันที่ 8 สิงหาคมนี้นักศึกษากลุ่มที่ 2 จะตามลงไป มีนำดื่มที่รับบริจาคมาประมาณ 600 กว่าแพ็ค ของและอาหารแห้งส่วนหนึ่ง เรื่องที่ต้องขอความช่วยเหลือขาดรถกะบะ และเงิน โดยมีนักศึกษาที่อาสาสมัครแล้ว40 คน แต่พาไปหมดไม่ได้ รอบแรกนี้ยังมีนักศึกษาอาสาสมัครจำนวน 15 คนไม่ได้ไปเพราะรถกะบะไม่พอนั่ง ผมจึงใคร่ขอความร่วมมือจากทุกท่านช่วยสนับสนุนด้วย เพราะนี่เป็นการสร้างนักศึกษาให้มีจิตสาธารณะและมีความรับผิดชอบต่อสังคม สำหรับรุ่นที่2 จะออกเดินทางวันที่8 สิงหาคม ศกนี้ จะเปลี่ยนมาที่ร้อยเอ็ด ที่น้ำกำลังมาที่นี่( พวกที่ออกไปก่อน กลับมาสอบ กลุ่มหลังคือสอบเสร็จแล้วค่อยออกไป) เพื่อให้นักศึกษารุ่นที่2 สามารถออกไปได้ตามกำหนด 

        ผมจึงใคร่ขอความสนับสนุนจากทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักศึกษาปริญญาเอก โท และตรี ทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบัน คณาจารย์มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อนๆ พี่ น้อง และประชาชนทั่วไปที่ประสงค์จะมีส่วนร่วมในการบริจาค สิ่งของหรือเงินช่วยเหลือ โดยท่านที่ประสงค์จะให้การสนับสนุนโปรดติดต่อ มัสยา

โทร. 086-871-4737 
หรือโอนเงินบริจาคได้ที่

ธนาคารไทยพาณิชย์ 

สาขามหาวิทยาลัยรังสิต

เลขที่บัญชี 406-397101-6

ชื่อบัญชี นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ และ/หรือ นางสาวฉัตรวรัญ องคสิงห์ และ/หรือ นางสาวณัฐพร ไกรยวงค์

ID Line: miwa_mussaya

สำนักข่าววิหคนิวส์