ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เมื่อโรงพยาบาลนาหม่อม!!ได้สิ่งนี้จากญี่ปุ่น…

#เมื่อโรงพยาบาลนาหม่อม!!ได้สิ่งนี้จากญี่ปุ่น…

10 August 2017
596   0

            วานนี้ (9 ส.ค. 60) เวลา 11.30 น. ที่โรงพยาบาลนาหม่อม อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา นายอนุรักษ์ สารภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบรถพยาบาล ภายใต้โครงการ “The project for providing an ambulance in Namom , Songkhla” โดยมี นายชัยเดช ปาละวงศ์ นายอำเภอนาหม่อม , นายฮิโรฟูมิ มิยาเกะ อัครราชฑูตที่ปรึกษา สถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย , อสม. และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนาหม่อม ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

             นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาหม่อม กล่าวว่า การจัดพิธีรับมอบรถพยาบาลจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยในครั้งนี้ ภายใต้ชื่อโครงการ “The project for providing an ambulance in Namom , Songkhla” ผ่านความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้การสนับสนุนประชาชนรากหญ้า หรือโครงการที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่มีความเร่งด่วนและกลุ่มเป้าหมายต้องได้รับความช่วยเหลือโดยเร็วและต้องเป็นผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลนาหม่อมประสบปัญหามีรถพยาบาลฉุกเฉินไม่เพียงพอโดยมีแค่ 2 คัน และรถพยาบาลคันหนึ่งมีสภาพเก่า เพราะผ่านการใช้งานมายาวนาน ทางโรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นเร่งด่วนจะต้องจัดหารถพยาบาลฉุกเฉินคันใหม่ เพื่อรองรับระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่ และให้บริการแก่ผู้ป่วยติดเตียงที่มีจำเป็นต้องมารับการรักษาที่โรงพยาบาล

             จากสภาพปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการพัฒนาระบบการดูแลป่วยที่บ้านและพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน เสนอผ่านสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มผู้ป่วยติดเตียงการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเป็นการพัฒนาระบบการดูแลป่วยที่บ้านให้มีประสิทธิภาพ พร้อมพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยรัฐบาลญี่ปุ่นได้พิจารณาสนับสนุนรถพยาบาลฉุกเฉินคันใหม่ จำนวน 1 คัน เป็นจำนวนเงิน 2,009,000 บาท ผ่านความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าพื้นฐาน และความมั่นคงของมนุษย์ หรือ “จีจีพี” และทางรัฐบาลญี่ปุ่นคาดหมายว่าการดำเนินโครงการในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความพร้อมแก่ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินในอำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อยกระดับคุณภาพการบริการทางการแพทย์และช่วยเสริมความปลอดภัยในชีวิตให้แก่ประชาชนอำเภอนาหม่อมและอำเภอข้างเคียงต่อไป


อ.สาริต พรหมนรา สำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน