ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » เมนูมื้อเย็น ลดความอ้วน ที่สาวๆกินได้ ไม่ต้องอด

เมนูมื้อเย็น ลดความอ้วน ที่สาวๆกินได้ ไม่ต้องอด

11 May 2017
1140   0

วันนี้เรามีเมนูอาหารที่เป็นอุปสรรคในการลดความอ้วนอย่างแรง ที่สาวๆหลายคนตบะแตก จนลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที ก็เป็นมื้อเย็นเนี่ยแหละค่ะ หลายคนกลับไปถึงบ้านก็หิวแหละ ไหนจะเพื่อนๆชวนไปกินนู่น กินนี่ตอนเย็นอีก แล้วแบบนี้น้ำหนักจะลดได้ยังไงเนอะ แต่จะทำยังไงดี กลับถึงบ้านก็หิวแล้วอ่า … งั้นเอานี้ไปเลยค่ะ 10เมนูแคลลอรี่ต่ำ กินตอนเย็นได้ สารอาหารครบถ้วน มีประโยชน์กับร่างกาย ออกกำลังกลับมาเหนื่อยๆ ก็ทานได้นะคะ

1.ไข่น้ำ

มาเริ่มกันที่เมนูแรกไข่น้ำค่ะ โดยในไข่น้ำ 1 ถ้วย (ไข่ไก่ 1 ฟอง) ปริมาณแคลอรี่อยู่ที่ 200 kal. ค่ะ แต่ถ้าอยากทานไข่น้ำแบบไร้น้ำมัน ก็ต้มน้ำซุปใส่ผักกาดขาว แครอท ไก่สับปั้นเป็นก้อน รอจนน้ำเดือดแล้วไก่สุก ก็ตีไข่ให้ฟูแล้วเทลงไปในน้ำซุปที่กำลังเดือด ห้ามคนนะคะ ปิดฝาทิ้งไว้ 3 นาที ไข่ก็สุก

2.ผัดแตงกวา

ผัดแตงกวาใส่ไข่ เมนูนี้ 260 Kal. วิธีทำก็ง่ายๆ สับกระเทียมผัดกับน้ำมันแล้วเอาแตงกวาหั่นชิ้นเล็กลงไปผัดในน้ำมันค่ะ อย่าใส่น้ำมันเยอะ ผัดแตงกวาแล้วก็ปรุงรสตามชอบ พอแตงกวาสุกนิดๆ ก็เอาตะหลิวแหวกแตงกวาให้เป็นหลุมตรงกลางแล้วตอกไข่ตามลงไป รอสักแปบให้ไข่เริ่มสุก ก็ผัดต่อจนไข่สุกดี แค่นี้ก็ได้มื้อเย็นอร่อยๆแล้ว

3.ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น 120 kal. สาวคนไหนอยากทำ ลวกวุ้นเส้นและเนื้อสัตว์ให้สุก ส่วนวิธีการปรุงให้อร่อย มีผงปรุงรสสำเร็จรูปแล้วนะคะ แล้วก็ห้ามลืมเติมผักลงไปด้วย แต่ถ้าจะให้ง่ายกว่านั้น ร้านอาหารตามสั่งมีขาย

4.ต้มเลือดหมู

เมนูนี้มีพลังงาน 120 kal. เท่านั้นค่ะ หาซื้อง่ายตามร้านขายอาหารด้วยนะคะ ซื้อมาอุ่นทานร้อนๆฟินเว่อร์

5.ต้มวุ้นเส้น

ถ้าสาวๆคนไหน หาซื้อต้มเลือดหมูไม่ได้จริงๆ เมนูต้มจืดวุ้นเส้นก็เวิร์คนะคะ ต้มจืดวุ้นเส้นมีพลังงานประมาณ 85 kal. อิ่มง่ายสบายท้อง ถ้าอยากทำทานเองก็สามารถต้มน้ำให้เดือดใส่ซุปก้อนรอน้ำซุปเดือดแล้วก็ปั้นหมูสับเป็นก้อนใส่ลงไป พอหมูสุก ก็ใส่ผัก ใส่วุ้นเส้น รอสุกแค่นี้ก็พร้อมทานแล้ว

6.ต้มมะระ

เมนูต้มจืดมะระยัดไส้มีพลังงานประมาณ 90 Kal. หาซื้อง่ายตามร้านอาหาร

7.แกงส้มผักรวม

แกงส้มผักรวมร้อนๆ บนข้าวสวย เมนูนี้ 100 kal. นะคะ สามารถหาซื้อได้ง่าย สะดวกจะซื้อกลับมาทานที่บ้านตอนเย็น หรือไปทานข้าวกับเพื่อนก็สั่งทานเอาได้เลยค่า ไม่อ้วน

8.ต้มจับฉ่าย

ต้มจับฉ่าย เมนูผักเพื่อสุขภาพที่แสนอร่อย ให้พลังงาน 90 kal. ถ้าอยากทำเองก็สามารถซื้อผักคะน้า กวางตุ้ง หัวไชเท้า ต้นหอม ผักชี ตั้งโอ๋ มาต้มรวมกันในน้ำซุปก็ได้นะคะ ใส่ซีอิ๊วดำสักหน่อย ก็ได้ต้มจับฉ่ายแล้ว

9.เส้นหมี่น้ำใส

ร้านก๋วยเตี๋ยวตอนเย็นของประเทศไทยมีทุกเซเว่นและตลาด รวมไปถึงในห้างด้วยนะคะ ไม่ต้องทำเอง แถมเมนูเส้นหมี่น้ำใสเนี่ย ก็มีพลังงานแค่ 200 kal. เองนะคะ อิ่มอร่อย ได้สุขภาพ

10.ส้มตำ

เมนูสุดท้าย ส้มตำแซ่บๆ ใครๆก็ชอบใช่ไหมคะ? มีแต่ผักและรสชาติก็อร่อยล้ำ เมนูเด็ดเมนูนี้ มีพลังงานแค่ 35 kal. เองงง เย็นๆ หิวๆ ก็ซื้อส้มตำมาทาน อิ่ม อร่อย ไม่อ้วนนน

ปัญหาหิวตอนเย็นจะหมดไปค่ะ กับ 10เมนูที่สาวๆสามารถหามาทานได้ในมื้อเย็น อยากผอม อยากลดความอ้วน บางอย่างก็ทำเองได้ บางอย่างก็ซื้อกินเอาดีกว่า แล้วแต่สาวๆจะเลือกเลยค่า เบื่อเมนูไหน ก็เปลี่ยนได้ ง่ายเว่อร์

สำนักข่าว vihoknews