ข่าวประจำวัน » #เพื่อไทย แฉ !! รัฐถังแตก ขึ้นภาษี-ราคาแก๊สซ้ำเติมปชช.

#เพื่อไทย แฉ !! รัฐถังแตก ขึ้นภาษี-ราคาแก๊สซ้ำเติมปชช.

14 September 2017
319   0

“จิรายุ ห่วงทรัพย์” ชี้รัฐขึ้นภาษี-ราคาแก๊สหุงต้ม ซ้ำเติมปัญหาปากท้องประชาชน แนะเลิกซื้ออาวุธ-มุ่งแก้เศรษฐกิจ


แนวหน้า – นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รักษากาารองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลประกาศขึ้นภาษีต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.นี้ โดยเฉพาะเรื่องของก๊าซหุงต้ม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อปากท้องของประชาชนว่า คาดว่า ราคาก๊าซหุงต้มตามครัวเรือนจะขึ้นไป 10 บาท เป็นอย่างน้อยต่อ 1 ถัง ทำให้คาดการณ์ได้เลย ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ข้าวแกงกับข้าวอย่างเดียวจานละ 30 บาท หากินได้ยากขึ้น ยังไม่นับรวมการปรับภาษีอื่นๆเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้

“ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ รัฐบาลจะขึ้นภาษีอะไรที่เป็นผลกระทบกับประชาชนรากหญ้า ต้องคิดให้เยอะ เพราะทำไห้เห็นว่า งานนี้ส่อเค้าเหมือนกับรัฐบาลกำลังบักโกรก ถังแตก ไส้แห้ง ใช่หรือไม่ เพราะผลสุดท้ายกรรมก็ตกอยู่กับประชาชนต่อไป” รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว 

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า รัฐบาลควรมีมาตรการในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ชัดเจน ด้วยการสร้างรายได้ขยายโอกาส ไม่ใช่แค่มีรายได้ ให้โอกาสเฉพาะบริษัทใหญ่ๆบางบริษัท เพราะต้นทุนดังกล่าวนี้ จะทำให้ราคาสินค้าพุ่งสูงขึ้น ในขณะที่รายได้ของประชาชนลดลงทุกวัน ที่ผ่านมา 3 ปียังไม่เห็นมาตรการทางด้านเศรษฐกิจที่เป็นผลทำให้ธุรกิจระดับกลางและSME หรือตลาดร้านช่อง มีผลบวก ดูได้จากยอดจดทะเบียนยกเลิกบริษัทห้างร้านต่างๆ  ที่สำคัญอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลองปลอมตัวไปนั่งกินข้าวแกงตามตลาด แล้วลองถามถึงภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน น่าจะทราบความมากกว่าตามที่รับรายงานที่นำเสนอแต่เรื่องดีๆ เหมือนกับผักชีโรยหน้าที่สระแก้ว

.       “วันนี้รัฐบาลควรจะพักเรื่องการจัดซื้ออาวุธ หรือเรื่องอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของปากท้องประชาชน น่าจะหันมาให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน เพราะยิ่งเข้าปีหน้าประชาชนจะยิ่งคางเหลือง เพราะจะเข้าสู่ภาวะข้าวยากหมากแพงเต็มรูปแบบ ประชาชนจะชักหน้าไม่ถึงหลัง รายได้น้อยกว่ารายจ่าย ขอให้รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยด้วย ไม่ควรนิ่งนอนใจ” นายจิรายุ กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์