ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพื่อไทย อ้าง.!! ปูไม่มีหน้าที่ติดคุก 

#เพื่อไทย อ้าง.!! ปูไม่มีหน้าที่ติดคุก 

28 August 2017
718   0

            28 ส.ค.60 นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ ว่า 


            น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศ ไม่มีใครทราบมาก่อน ไม่รู้ออกไปในทางไหน ตามข่าวมีการระบุทั้งทางรถยนต์ ทางเครื่องบิน เข้าใจว่าเวลานี้คงปลอดภัยดีแล้ว คนฝ่ายประชาธิปไตยคิดว่าการที่ท่านหลบไปนั้นดีแล้ว พวกสลิ่มจะตีความว่าไม่สู้ หลบหนี แต่นส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีหน้าที่ติดคุก การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ได้หมายความว่าต้องติดคุกเสมอไป อีกทั้งไม่ได้ทำอะไรผิด หากเทียบกับคนทำรัฐประหาร ทำไมไม่มีความผิด ท่านเดินทางออกนอกประเทศ มวลชนทุกคนก็สาธุโล่งอก
             แนวหน้า – ส่วนพรรคเพื่อไทย ในอนาคตจะเป็นเช่นไรนั้น ระยะแรกอดีต ส.ส.อาจจะงงบ้างว่า ทำไมต้องหนี ในความเห็นส่วนตัวมองว่า ดีแล้วที่ท่านออกไป ไม่เช่นนั้นจะคอยกังวลว่า จะถูกกลั่นแกล้งอีก ต่อไปหากคสช.ปลดล็อกให้พรรค ให้นักการเมืองทำกิจกรรมได้ พรรคเพื่อไทย คงจะดำเนินกิจกรรม เตรียมตัวสำหรับสถานการณ์ที่จะเลือกตั้ง แม้บางคนจะบอก ไม่มีทักษิณ ไม่มียิ่งลักษณ์แล้ว จะแพแตก ตนไม่เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น พรรคยังมีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ประชาชนยังให้ความหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะกลับมาแก้ไขสถานการณ์ของประเทศทั้งเรื่องการเมืองและเรื่องเศรษฐกิจ นพ.เชิดชัย ยังกล่าวถึงกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ เตรียมขอลี้ภัยทางการเมือง ที่ประเทศอังกฤษว่า คงต้องรอดูคำพิพากษาจากศาลในวันที่ 27 ก.ย.ถ้าไม่ผิดท่านคงกลับมา ไม่มีเหตุที่จะต้องหนี ถ้าผิดก็ขอลี้ภัย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง นโยบายจำนำข้าว เป็นนโยบายรัฐบาลที่ประกาศต่อสาธารณะ เป็นเรื่องการเมือง หากจะขอลี้ภัย คงจะขอลี้ภัยที่ไหนก็ได้ ประเทศอังกฤษที่เป็นประเทศประชาธิปไตยคงจะสะดวกทั้งตัวท่านและบุตรชาย
           เมื่อถามว่า หากพอทราบที่อยู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นหลักแหล่งแล้ว จะเดินทางไปเยี่ยมหรือไม่ นพ.เชิดชัย กล่าวว่า แล้วแต่โอกาส ในความคิดตน ท่านไม่ได้ทำความผิดอะไร แม้บางฝ่ายจะคิดว่าท่านทำผิดก็ตาม แต่เราว่าไม่ผิด คงไปเยี่ยม ถ้าทราบว่าท่านอยู่ที่ใด เพราะตนก็ไม่ได้ถูกขึ้นบัญชีดำ ไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศ การจะไปเยี่ยมนส.ยิ่งลักษณ์ ก็คงเหมือนกับกรณีนายทักษิณ ที่คนรู้จักกันก็เดินทางไปเยี่ยมกัน เป็นธรรมดา ส่วนจะไปเมื่อไหร่ คงต้องบอกว่า เมื่อมีโอกาสก็จะไป ในฐานะที่รู้จักกันและท่านก็ต่อสู้เพื่อประชาชนมา ทำประโยชน์ให้ประเทศเยอะแยะ
            เมื่อถามถึงกรณี นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ค โดยอ้างว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท และเป็นอดีต รมว.พาณิชย์ มีความลำบากใจบางอย่างที่ต้องมาทำงาน ถึงขั้นบอก บางเรื่องตายไปก็พูดไม่ได้ นพ.เชิดชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ เป็นเรื่องระหว่างนายสุรนันท์กับนายบุญทรง เป็นเรื่องของคำพูดที่คุยกันของคน 2 คน หากถามว่านายบุญทรงพูดแบบนั้นหรือไม่ ตนไม่ทราบ ในเมื่อคนเข้าไปอยู่ในคุกแล้ว อาจจะเขียนอย่างไรก็ได้ แต่ส่วนใหญ่จะเขียนถึงกันในแง่ดี
            “เรื่องอื่นทำไมไม่พูด คนเราก็อาจมีทั้งส่วนดี และคนเราก็อาจทำผิดพลาดกันบ้าง ส่วนที่พูดออกมานั้น เป็นผลลบกับนายบุญทรงหรือไม่ ไม่ทราบ ส่วนตัวก็ไม่รู้จักกับนายสุรนันท์ ที่บอกสมัยที่พบปะกัน นายบุญทรงมีท่าทีกังวล ลำบากใจบางประการ อาจเป็นเพราะ การทำงานแต่ติดกับระบบราชการที่ปัญหาเยอะ หยุมหยิมในวิธีปฏิบัติ อาจเป็นตรงนี้ก็ได้ ที่ทำให้นายบุญทรง ลำบากใจจนไม่อยากจะพูด” นพ.เชิดชัย กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์