ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพื่อไทย บุกทำเนียบ!! จี้ปลดล๊อค เย้ยไม่สงบหรือตั้งพรรคทหารไม่เสร็จ

#เพื่อไทย บุกทำเนียบ!! จี้ปลดล๊อค เย้ยไม่สงบหรือตั้งพรรคทหารไม่เสร็จ

15 November 2017
826   0

เพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงนายกฯ จี้ยกเลิกประกาศ คสช. ฉบับที่ 57/2557 โดยไม่มีเงื่อนไข เหน็บบ้านเมืองยังไม่สงบหรือจัดการตั้งพรรคทหารยังไม่เสร็จ

Inn – นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือที่ศูนย์ บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยกเลิกประกาศ คสช. ฉบับที่ 57/2557 โดยไม่มีเงื่อนไข เพราะหากไม่ดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลกระทบและก่อให้เกิดความเสียหายแก่พรรคการเมืองเป็นอย่างมาก เนื่องจากตามประกาศดังกล่าวได้ห้ามไม่ให้พรรคการเมืองดำเนินการประชุมหรือดำเนินกิจการใดๆ ในทางการเมือง ทำให้พรรคการเมืองไม่อาจดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ กล่าวภายหลังยื่นหนังสือว่า ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่เห็นสัญญาณใดๆ จากนายกรัฐมนตรีหรือแม่น้ำ 5 สาย ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่รักษาการก็บอกว่าพรรคการเมืองต้องเร่งดำเนินการตามกฎหมายให้เสร็จก่อน 5 ม.ค.2561 แม้รัฐบาลจะบอกว่าขยายเวลาได้ แต่ในช่วงขยายเวลาพรรคการเมืองจะไม่สามารถส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง หรือรับเงินสนับสนุนพรรคการเมืองได้ ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีบอกว่ายังรู้สึกว่าบ้านเมืองยังไม่สงบ ไม่ปลอดภัย จริงๆ แล้วน่าจะเป็นประชาชนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยมากกว่า เพราะประชาชนไม่มีอำนาจพิเศษเหมือนที่รัฐบาล เชื่อว่าสาเหตุที่ยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมืองน่าจะเป็นที่ตัวนายกรัฐมนตรีเอง ที่ยังจัดองคาพยพไม่เสร็จ และยื้อเวลาให้พรรคทหาร จึงต้องการชิงความได้เปรียบทางการเมืองใช่หรือไม่

สำนักข่าววิหคนิวส์