เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เพื่อไทยพร้อมมาก ! ฟุ้ง..สอยนั่งร้าน ซักฟอกล้มรัฐบาล แต่ธรรมนัสหาย

#เพื่อไทยพร้อมมาก ! ฟุ้ง..สอยนั่งร้าน ซักฟอกล้มรัฐบาล แต่ธรรมนัสหาย

17 July 2022
240   0

 

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขณะนี้ทั้งเนื้อหาและผู้อภิปรายมีความพร้อมหมดแล้ว โดยผู้อภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทยมี 26 คน ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อม 100% เหลือแค่ลงสนามอย่างเดียว ซึ่งขณะนี้ทั้ง 26 ขุนพลได้ซ้อมแล้ว โค้ชเทรนเนอร์วางแผนหมดแล้ว เราพร้อมลงสนาม ส่วนจะสอยรัฐมนตรีคนไหนร่วงได้บ้างนั้นขอให้ฟังการอภิปราย
.
เมื่อถามว่า คาดว่า จะมีรัฐมนตรีร่วงประมาณกี่คน หัวหน้าทีมจะร่วงเลยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า หัวหน้าทีมคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกลุ่ม 3 ป. และมีนั่งร้านอีก 8 รัฐมนตรี ฉะนั้น ในส่วนหัวตามยุทธการเด็ดหัว เรามีความมั่นใจมากจากข้อมูลที่ได้มาอภิปรายนั้น จะชี้ให้เห็นเหตุและผลที่ไม่สามารถอยู่ต่อได้แล้ว
.
ผู้สื่อข่าวถามถึง ประเด็นที่จะอภิปรายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งจะถูกอภิปรายเป็นคนแรก นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่สามารถบอกประเด็นได้ แต่เป็นส่วนที่นายอนุทินบริหารอยู่คือกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนโยบายและความไม่ชอบมาพากลต่างๆ
.
เมื่อถามว่า วันที่ 18 ก.ค. ที่จะมีการหารือกับพรรคฝ่ายค้านอีกครั้ง จะมีการแบ่งเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) อภิปรายด้วยได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตอนแรกเราว่า จะหารือกัน แต่เนื่องจากทุกฝ่ายพร้อมแล้ว ดูแล้วไม่จำเป็นต้องหารือแล้ว เราจึงยกเลิกการประชุมไป ส่วนเรื่องร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรค ศท. ยังไม่ได้ประสานมา
.
เมื่อถามต่อว่า หากร.อ.ธรรมนัสประสานมาวันที่ 18 ก.ค. จะจัดสรรเวลาทันหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้มีประเด็นหากมีการประสานมาจะมีการนำเข้ากรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน และจะดูว่าจะมีประเด็นที่จะอภิปรายร่วมกัน เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่เป็นประเด็นที่ซ้ำกับที่เราเตรียมไว้ ซึ่งเราจะช่วยกันทำงานให้ ซึ่งถามว่าทันหรือไม่ สำหรับคนที่จะอภิปรายเขาก็คงเตรียมพร้อมมาแล้ว เหลือแต่มาดูเรื่องรายละเอียดเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่มีการประสานมา
——————————-