เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เพื่อไทยช่างกล้า ! เตือนประยุทธ์ ระวังไม่มีแผ่นดินอยู่

#เพื่อไทยช่างกล้า ! เตือนประยุทธ์ ระวังไม่มีแผ่นดินอยู่

24 September 2022
253   0

   24 ก.ย.2565 – พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

“ลุงตู่จะไม่มีแผ่นดินอยู่ ..55555”

ทันทีที่คุณทักษิณ ปรากฏตัว ก็มีคำถาม จากการถกเถี่ยงกันขึ้นหลายสิบคนในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งว่า

1.ปัจจุบัน ตำรวจสากลออก “หมายแดง” (เห็นที่ไหนจับได้เลย) แก่นายบอส อยู่วิทยาแล้ว แต่ทำไมคุณทักษิณ ถึงไม่ถูกหมายแดงบ้าง ทั้งๆที่ UAE เป็นสมาชิกของตำรวจสากลเหมือนกัน และยังเป็นบอร์ดของตำรวจสากลอีกด้วย

2.บางคนบอกว่าที่คุณทักษิณ ไม่ถูกออกหมายจับ เพราะ สาเหตุหลายประการ เช่น (1) รัฐบาลไม่สนใจ (2) คุณทักษิณ เปลี่ยนชื่อ สัญชาติ มาเป็นมอนเตรนิโกร ก็เกิดปัญหาอีกว่า มอนเตรนิโกร ก็เป็นสมาชิกตำรวจสากล เหมือนกัน (3) ฐานความผิดไม่เกี่ยวข้องกับหน้าที่ของตำรวจสากล และ (4) คุณทักษิณ มีที่อยู่ไม่แน่นอน ทำให้แจ้งคดีต่อตำรวจสากล ไม่ได้

3.ถ้าเป็นแบบข้อ 2 คุณทักษิณ ยังมีสัญชาติไทยอยู่ เช่นเดิมหรือเปล่า มีคนอ้างว่า ความผิดของคุณทักษิณ เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือเปล่า ซึ่งเป็นข้อยกเว้นที่ตำรวจสากลจะเข้ามายุ่งไม่ได้ อีกคนบอกว่า คดีทุจริต ตำรวจสากลยุ่งได้แน่นอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบ หลายคดี

4.อีกคนเสนอว่า งั้นคุณยิ่งลักษณ์นี่ชัดเจนกว่า หลายคนบอก คุณทักษิณ ชัดกว่า มีอีกคนบอกว่า”ชัดทั้ง 2 คนเลย” อีกคนเถียง ว่า “ถ้าชัดขนาดนั้นจริง ทำไมพรรคเพื่อไทย ถึงออกมาเตือนลุงตู่ ว่าระวังจะไม่มีแผ่นดินอยู่ละ”…. 55555

จากกรณีพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า “ลุงตู่จะไม่มีแผ่นดินอยู่” นั้น เรียกเสียงหัวเราะได้ทั้งวงการถกเถียง จึงจบลงด้วยดี โดยเห็นพ้องกันว่า ทุกวันนี้คุณทักษิณ ก็ไปไหน มาไหนได้ลำบากขึ้น หรือ โลกของคุณทักษิณ แคบลง ตามลำดับ

ปล่อยแกไปเถอะ นี่คือคนไทยถกเถียงกันครับ

ซึ่งมักจะจบลงแบบนี้ทุกครั้ง

ส่วนเรื่องหมายแดงนั้น เป็นเรื่องที่ร่วมมือกัน 3 ฝ่าย (ตำรวจ อัยการ และ กต.) น่าจะมี ใครรู้จริงมากพอควร ใครรู้ช่วยบอกทีเถอะครับ นึกว่าทำบุญ