ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพื่อไทยจี้! ปปช.เปิดเผยหนังสือชี้แจงนาฬิกาประวิตร เหน็บแค่ตรวจก็รู้แล้ว

#เพื่อไทยจี้! ปปช.เปิดเผยหนังสือชี้แจงนาฬิกาประวิตร เหน็บแค่ตรวจก็รู้แล้ว

28 March 2018
826   0

พรรคเพื่อไทย จี้ ปปช.เปิดเผยหนังสือชี้แจงนาฬิกา”พล.อ.ประวิตร” เหน็บถ้าตรงไปตรงมา แค่ตรวจสอบหมายเลขกำกับเครื่อง กับเอกสารภาษีก็รู้แล้ว

Inn – นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอถอนตัวไม่ร่วมพิจารณาปมนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.วันที่ 29 มี.ค.นี้ ว่า แม้ประธานป.ป.ช. จะประกาศถอนตัว แต่ การที่สังคมรับรู้ในวงกว้างว่า ประธานป.ป.ช.เคยเป็นเลขาของ พล.อ.ประวิตร และการต่ออายุ ป.ป.ช.ในขณะที่กรรมการในองค์กรอิสระอื่นถูกเซ็ตซีโร่ จะเป็นการทำเพื่อกรณีนี้หรือไม่ ขณะเดียวกัน หนังสือชี้แจงที่ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงมาก่อนหน้านี้ สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้หรือไม่ หากตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เชื่อว่าไม่น่ามีอะไรสลับซับซ้อน เพียงตรวจสอบหมายเลขกำกับเครื่อง เอกสารการซื้อขาย การเสียภาษี หากเกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 ก็เชิญมาให้ถ้อยคำ ก็น่าจะมีคำตอบให้กับประชาชนได้

อย่างไรก็ตาม ตลอด 3 ปีกว่าที่ผ่านมา ที่ไม่มีนักการเมือง แต่ยังพบการทุจริตในหลายๆ เรื่อง และที่มีการระบุว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นฉบับปราบโกง แต่เหตุใดการทุจริตถึงไม่ลดลง แต่กลับมีเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ประชาชนอยากให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็ว เพราะหากพบการทุจริตมากขึ้น และไม่มีฝ่ายค้านในสภา ไม่มีกระบวนการตรวจสอบที่เข้มแข็งมีประสิทธิภาพ มาช่วยกันตรวจสอบ จะไม่สามารถยับยั้งการทุจริตได้ ดังนั้นการเกิดเรื่องทุจริตเพราะกลไกตรวจสอบมีปัญหาหรือไม่

สำนักข่าววิหคนิวส์