เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เพิ่อไทย มั่นมาก ! ได้ ส.ส.เกิน 250 แน่ ยันคะแนนนิยมพุ่งแรง

#เพิ่อไทย มั่นมาก ! ได้ ส.ส.เกิน 250 แน่ ยันคะแนนนิยมพุ่งแรง

4 January 2023
195   0

   เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2566 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ว่า เกือบครบแล้ว เหลือเพียงบางจังหวัดที่ต้องพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนจะชนะได้ส.ส.เกิน 250 คนขึ้นไปหรือไม่นั้น มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หากไม่ได้ 250 เสียงขึ้นไป ความหวังและโอกาสของประชาชนที่จะออกจากระบบเดิม ที่ถูกครอบงำอำนาจที่ซ่อนเร้นมา 8 ปี ไม่มีทางเป็นไปได้ ทั้งวิกฤตด้านเศรษฐกิจ สังคม วิกฤตเฉพาะด้าน ไม่ว่าน้ำท่วม หรือภัยพิบัติต่างๆ ซ้ำร้ายยังเป็นตัวเสมือนตัวชักนำให้เกิดวิกฤตใหม่

Dangerous food combinations you must avoid

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จากการทำงานอย่างหนักของพรรค ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ที่เข้าถึงพื้นที่ และจากโพลสำนักต่างๆ มีแนวโน้ม และทิศทางที่ดี เช่น นิด้าโพล พรรคได้รับความนิยมร้อยละ 42 ทั้งพรรคและตัวผู้สมัคร ส.ส. แม้เป็นการสำรวจทั่วไป ซึ่งคะแนนที่แท้จริงวัดที่เขตเลือกตั้ง คาดว่าเราอาจได้เกินคะแนนความนิยมเกินกึ่งหนึ่งของผลโพล รวมทั้งนโยบายพรรคได้รับการกล่าวถึง และตอบสนอง นำไปสู่การถกเถียงในทิศทางบวก ตามที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้แสดงวิสัยทัศน์ 8 เรื่อง ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะพรรคเพื่อไทยกล้าคิดใหญ่ เราทำเป็น และทำได้จริง

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคที่จะเสนอรายชื่อเร็วๆนี้ จะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าจะนำพานโยบาย และส.ส.ของพรรค ไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ตลอดจนการสื่อสารการเมืองที่เป็นระบบเข้าถึงประชาชนจะได้รับโอกาสจากประชาชนให้ได้ส.ส. 250 คนขึ้นไป ทั้งนี้ การเสนอชื่อเราจะใช้สิทธิเสนอชื่อทั้งหมด 3 ชื่อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่า พรรค พท.มีบุคลากรที่มีความพร้อม เหมาะสม เพราะแคนดิเดตนายกฯ ถือเป็นกลไกที่จะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สร้างความเชื่อมั่นไปสู่พี่น้องประชาชน สามารถผลักดันนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้จริง

เมื่อถามว่าเสียง 250 ส.ว. ยังมีอำนาจโหวตนายกฯนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส.ว.จะยังมีอำนาจไปจนถึงปี 67 จึงเป็นเหตุผลที่พรรคประกาศชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อประกาศไปยัง ส.ว.ว่า หากประชาชนเลือก ส.ส. มากกว่า 250 เสียงขึ้น พรรค พท. จะเป็นเสียงข้างมากในสภา เราเชื่อว่า ส.ว.ที่มีวุฒิภาวะ มีความเข้าใจ คงไม่ฝืนมติของพี่น้องประชาชนและจะทำตามอาณัติของประชาชน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขตว่า ขณะนี้เปิดตัวไปแล้ว 300 เขต ยังเหลืออีก 100 เขต คาดว่าที่เหลือจะเปิดตัวแล้วเสร็จภายในกลางเดือน ม.ค.นี้ สาเหตุที่ยังไม่ครบทุกเขต ส่วนหนึ่งมาจากผู้สมัครแต่ละเขตมีมากกว่า 1 คน จึงจำเป็นต้องพิจารณาคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมมากที่สุด ขณะเดียวกัน ยังรอการแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต. ซึ่งทราบจาก กกต.ว่า หลังจากกระทรวงมหาดไทย ประกาศจำนวนประชากรตอนสิ้นปี 65 แล้ว จึงจะมีประกาศการแบ่งเขตการเลือกตั้งตามมา

“เราคาดหวังว่า กกต. จะแบ่งเขตการเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นไปตามข้อกำหนด พรรครอการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาคัดเลือกส่งตัวผู้สมัคร คาดว่ากลางเดือน ม.ค. จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในส่วนที่เหลืออีกครั้ง” นายประเสริฐ กล่าว