ข่าวประจำวัน » #เพิ่งรู้สึก !! นายกรับประชาชนหาเงินยากขึ้น

#เพิ่งรู้สึก !! นายกรับประชาชนหาเงินยากขึ้น

12 September 2017
239   0

“บิ๊กตู่” ยัน ไม่ได้เล่นเกม เลื่อนโรดแมพ ดึงกม.ลูก ลั่น ผมไม่ใช่จำเลย รู้แก่ใจดีว่าผมทำอะไร รับประชาชนหาเงินยากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวถึงความคืบหน้าการนำร่างพ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองขึ้นทูลเกล้าฯว่า มี 2 ฉบับที่ทูลเกล้าฯเรียบร้อยแล้ว คือร่างพ.ร.บ.คณะกรรมการการเลือกตั้งและร่างพรบ.พรรคการเมือง

ส่วน อีก 2 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และที่มาส.ว.-ส.ส.ยังร่างกันอยู่ไม่เสร็จ หลายคนไปพูดว่าผมจะดึง ดึงได้ยังไง ถ้าไม่เสร็จก็แสดงว่ามีปัญหาอยู่แล้ว ทำไมจะต้องเร่งเรื่องที่มีปัญหาให้เสร็จเร็ว ๆ จะไปทำในสิ่งที่มันจะต้องยั่งยืนสถาพร กรอบเวลาของมันยังมีชัดเจนซึ่งยังอยู่ในกรอบเวลาทั้งหมด

ดังนั้นผมดึงไม่ได้อยู่แล้ว ก็เห็นอยู่ว่ามีพิจารณาในคณะกรรมาธิการ 3 คณะ มีข้อโต้แย้ง ข้อสังเกตุมากมาย ต้องปรับแก้กันไปมาก็แล้วแต่ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่แล้ว

“อย่ามากังวลกับผมมาก หลายคนกังวล จบเรื่องโน้นไปเรื่องนี้ ท้ายสุดมีปัญหาเรื่องของใคร ก็กลับมาหาผม ก็เป็นอย่างนี้ เพราะมันต้องหาจำเลยสักคน ผมไม่ใช่จำเลยใครทั้งสิ้นเพราะยังไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้องตามขั้นตอนโรดแม็พของผมเลย ใครจะมองยังไงก็แล้วแต่ เพราะผมรู้แก่ใจตัวของตนเอง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องที่ข้องใจเดือดร้อนใจคือการที่ประชาชนบอกหาเงินได้ยากขึ้น ผมก็ต้องมาดูก็ไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านมันทุจริตทั้งหมด

แต่เงินส่วนหนึ่งมาจากตรงนี้พอเราเข้มงวดขึ้นก็หาเงินยากขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งเราต้องหาอะไรมาทดแทนให้เรื่องใครจะผิดจะถูกก็ไปว่ากันมารัฐบาลทำทุกอย่างมีทั้งโครงการด้านเกษตรและเศรษฐกิจออกมาเยอะแยะ พวกเราไม่ได้สนใจตรงนี้ สนใจแต่ว่าได้เงินไม่ได้เงินต้องมาแยกด้วยว่าใครไม่ได้เงินเพราะอะไร อยู่ในวงจรที่มีปรับปรุงหรือยัง ถ้าไม่อยู่หรืออยู่เฉย ๆ มันย่อมไม่ได้เงินแน่นอน และช่องทางที่มีหลายทางที่มีอยู่จะผิดหรือถูกหรือไม่มันหายไปเหลือแต่ช่องทางที่ถูกต้องมันก็ยาก แต่ต่อไปถ้าเราเพิ่มเรื่องการลงทุนทั้งในและต่างประเทศก็จะดีขึ้นเอง

Cr : วาสนา นาน่วม

สำนักข่าวิหคนิวส์