ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพนกวิ้นงานงอก ! ชาวขอนแก่นแจ้งจับ ม.112 เพิ่มอีกคดี

#เพนกวิ้นงานงอก ! ชาวขอนแก่นแจ้งจับ ม.112 เพิ่มอีกคดี

7 December 2020
608   0

  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตัวแทนกลุ่มไทยภักดีขอนแก่น และกลุ่มขอนแก่นรักสถาบัน เดินทางเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี ม.112 กับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ 2 แกนนำคณะราษฎร63 ภายหลังจากที่ทางกลุ่มเห็นว่า การที่ทั้ง 2 คนนั้น ขึ้นเวทีปราศรัยและมีการพูดจาก้าวล่วงสถาบัน เป็นเรื่องที่ผิดต่อกฎหมายและสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ จึงได้รวบรวมหลักฐานเป็นคลิปการปราศรัยโดยเน้นการชุมนุมที่จังหวัดขอนแก่น มอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

โดย นายสุเนตร แก้วคำหาร อายุ 60 ปี ตัวแทนกลุ่มไทยภักดีขอนแก่น และกลุ่มขอนแก่นรักสถาบัน เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า ได้รวมกลุ่มกันมาในนามผู้รักสถาบันของจังหวัดขอนแก่น มาแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำ ม็อบที่เรียกตนเองว่าปลดแอก หรืออะไรสักอย่าง และมีการพูดจาก้าวล่วงสถาบันทำให้กลุ่มรักสถาบันทนไม่ได้ จึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ซึ่งหลักฐานที่ทางเรานำมานั้นจะเป็นคลิปการปราศรัยในจังหวัดขอนแก่นเป็นส่วนใหญ่ และเน้นไปที่ เพนกวิน พริษฐ์  และครูใหญ่ อรรถพล บั และต่อจากนี้ ไม่ว่าเป็นใครก็ตามแต่ที่ขึ้นเวทีปราศรัยและมีการพูดจาก้าวล่วงสถาบันอีก ทางกลุ่มก็จะนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้มีการดำเนินคดี ม.112 กับบุคคลเหล่านั้นทันที

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C2OCs0giBr4