ข่าวประจำวัน » #เผ่นแล้ว!!ปูหนีไม่มาฟังคำตัดสิน ! 

#เผ่นแล้ว!!ปูหนีไม่มาฟังคำตัดสิน ! 

25 August 2017
1752   0

         25 สิงหาคม 2560

          ผู้สื่อข่าววิหคนิวส์รายงานจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่าวันนี้เวลา 9.00 น. นายชีพ จุลมนต์ผู้พิพากษาพร้อมองค์คณะได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดี (คดีดำ) เลขที่ม. 22/2558 ระหว่างอัยการสูงสุดโจทก์และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรจำเลยเกี่ยวกับการกระทำความผิดต่อหน้าที่และการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการต่อต้านการทุจริตพ.ศ. 2542


           ก่อนอ่านคำพิพากษาทนายความของจำเลยยื่นอุทธรณ์แถลงขอเลื่อนฟังคำพิพากษาอ้างว่าจำเลยป่วยเนื่องจากโรคเมเนียร์หรือโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน ซึ่งก่อให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะและปวดศีรษะอย่างรุนแรงและไม่สามารถเดินทางมาศาลได้จำเลยจึงร้องขอให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาในวันนี้ไปก่อน
          ทางด้านโจทก์ได้แย้งว่าไม่เชื่อว่าจำเลยป่วยจริงเนื่องจากไม่มีหลักฐานทางการแพทย์มาแสดงและยิ่งกว่านั้นอาการที่กล่าวอ้างไม่รุนแรงมากจนทำให้จำเลยไม่สามารถเดินทางมาศาลได้


           ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าศาลไม่เชื่อว่าจำเลยป่วยจนไม่สามารถเดินทางมายังศาลได้เช่นนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยอาจพยายามหลีกเลี่ยงและศาลจึงให้ออกหมายจับจำเลยนำตัวมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 กันยายน 2560และสั่งปรับเงินประกันจากนายประกันเต็มวงเงิน
             ผู้สื่อข่าววิหคนิวส์รายงานเพิ่มเติมว่ามีประชาชนมารอให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ตั้งแต่เช้าจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนจากกลุ่มเสื้อแดง หลังจากได้ทราบว่านางสาวยิ่งลักษณ์ไม่เดินทางมาศาลจึงได้แยกย้ายกันกลับ



ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์