ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เผยเหตุผล”ส.ศิวรักษ์”ประกาศชัด24มี.ค.เลือกพรรคอนาคตใหม่

#เผยเหตุผล”ส.ศิวรักษ์”ประกาศชัด24มี.ค.เลือกพรรคอนาคตใหม่

16 March 2019
3247   0


วันที่ 15 มี.ค.62 ในโลกออนไลน์มีกระแสฮือฮาอย่างมาก เมื่อทาง นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Sulak Sivaraksa ได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค.62 นี้ว่า

ในการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคมนี้ส. ศิวรักษ์ จะไปลงคะแนนเลือก พรรคอนาคตใหม่เพราะเห็นว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ไฟแรงต้องการความยุติธรรมในสังคมและมีนโยบายที่น่าสนใจ จึงอยากอุดหนุนพรรคนี้ ส. ศิวรักษ์

สำหรับ สุลักษณ์ ศิวรักษ์ เกิด 27 มีนาคม พ.ศ. 2476เจ้าของนามปากกา ส. ศิวรักษ์ เป็นนักเขียน นักวิชาการอิสระ และศาสตราจารย์อาคันตุกะชาวไทย เป็นที่รู้จักทั่วไปจนได้รับสมญานามว่า ปัญญาชนสยาม[3] มีชื่อเสียงอย่างมากในการวิจารณ์อย่างไม่เกรงใจใคร ไม่เกรงอำนาจผู้ใด จนได้รับ รางวัลอัลเทอเนทีฟโนเบล (Alternative Nobel) หรือ “รางวัลสัมมาอาชีวะ” ในปี พ.ศ. 2538 สุลักษณ์ ยังได้รับรางวัลศรีบูรพาจากสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทยในปีเดียวกันอีกด้วย มีผลงานการเขียนมากมายครอบคลุมหลายด้าน เช่นพุทธศาสนา สังคม การเมือง รูปแบบการปกครอง เป็นต้น

โดยมีหนังสืออัตชีวประวัติของตนเองชื่อว่า ช่วงแห่งชีวิต เขาเปิดเผยว่าเขาโดนคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหลายครั้ง ชื่อเสียงในการวิจารณ์อย่างไม่เกรงใจใคร ไม่เกรงอำนาจผู้ใดของเขาถูกวิพากษ์จิตารณ์อย่างหนักเมื่อเขาเลือกที่จะยื่นถวายฎีกาต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้ทรงพระราชทานอภัยโทษ เขายังกล่าวแสดงความชื่นชมสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและกล่าวว่าหากไม่ได้รับพระบารมีปกเกล้าเขาคงต้องจำคุกอย่างแน่นอน

ที่มาและขอบคุณ Sulak Sivaraksa

สำนักข่าววิหคนิวส์