ข่าวประจำวัน » เผยภาพเบื้องหลัง การทำกระเป๋าหนังงูสุดหรู กระบวนการที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และมีความสยองขวัญที่คุณไม่เคยรู้ซ่อนอยู่ (ชมคลิป)

เผยภาพเบื้องหลัง การทำกระเป๋าหนังงูสุดหรู กระบวนการที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และมีความสยองขวัญที่คุณไม่เคยรู้ซ่อนอยู่ (ชมคลิป)

9 July 2017
943   0

น้ำแข็งคงเป้นอีกหนึ่งเสียงที่ควรจะหยุดจากใช้ของแบบนี้ ไม่สงสารสัตว์ร่วมดลกกันมั่งหรอระวังเถอะเดี้ยวถึงเวลาเขามาเอาคืนจะร้องไห้สำนึกคงจะไม่ทันคนเราก็งี้น่าถ้าไม่เห็นโรงศพของตัวเองคงไม่หลั่งน้ำตามาเรามาเข้าเรื่องกันค่ะเราคงจะเคยเห็นกระเป๋าหนังราคาแพง สวยๆ ที่ตั้งอยู่ในห้างหรือร้านค้า ว่ามันสวยงามน่าใช้มาก ในขณะที่เราซื้อกระเป๋าหนังแท้ของสัตว์ชนิดต่างๆ เราไม่เคยรู้เลยว่า เบื้องหลังการได้มาของหนังแท้เหล่านี้ ต้องผ่านกระบวนการอะไรมาบ้าง ที่บ้านแห่งหนึ่งทางตะวันตกของเกาะชวา ในประเทศอินโดนีเซียมีการทำเป็นโรงฆ่างู เพื่อนำหนังของมันมาทำกระเป๋า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยมีงูเห่าจำนวนมากเลื้อยยั้วเยี้ยไปตามพื้น

นายวากิรา เจ้าของโรงฆ่างู หรือรู้จักกันในนามว่า บอส คอบร้า เปิดเผยว่า สามารถนำหนังงูมาทำผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง อาทิ กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด โดยมีลูกจ้าง 10 คน ทำการฆ่า และลอกหนังของมัน แล้วทำการอบด้วยความร้อนสูง ก่อนที่จะส่งไปยังบริษัททำกระเป๋าอีกทีหนึ่งในแต่ละเดือน ซึ่งคนงานก็จะใช้ความเชี่ยวชาญในการกรีดและลอกหนังออกมา รายได้ในแต่ละเดือนของพวกเขาก็ทำเงินได้ไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท เพราะหนังงูเป็นที่ต้องการของตลาด มีความแปลก สวยงาม และทนทาน ซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับขนาดของผลิตภัณฑ์