เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เป็นพระมหากรุณา ! ดร.อาทิตย์ ปราบปลื้มในหลวงทรงให้อภัยไม่ให้ใช้ ม.112

#เป็นพระมหากรุณา ! ดร.อาทิตย์ ปราบปลื้มในหลวงทรงให้อภัยไม่ให้ใช้ ม.112

15 June 2020
1482   0

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตประธานรัฐสภา ได้โพสข้อความระบุว่า “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ‘ในหลวง’ ทรงพระเมตตา ไม่ให้ใช้ มาตรา 112”

เป็นที่ประจักษ์ และปลื้มปิติอย่างหาที่สุดมิได้

แก่ปวงมหาประชาชนและพสกนิกรชาวไทย ที่ได้รับทราบและเป็นที่ประจักษ์ในน้ำพระทัยและพระเมตตาธรรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แม้จะมีผู้ไม่หวังดี โจมตี บิดเบือน ใส่ร้ายพระองค์ท่านนานัปการอย่างไม่เป็นธรรมและไม่เป็นความจริง พระองค์ท่านก็ทรงอดทนอดกลั้น มีพระราชขันติธรรมสูงส่ง และพระราชทานอภัยแก่ผู้หลงผิดและไม่หวังดี โดยมิให้ดำเนินการตามมาตรา 112 แต่ประการใด

พระองค์ท่านทรงดำรงอยู่ในทศพิธราชธรรม ปฏิบัติพระราชภาระกิจอันเป็นประโยชน์สุขต่อประเทศชาติและประชาชนดุจดั่งปิดทองใต้ฐานองค์พระปฏิมาโดยตลอด ทรงรักและห่วงใยประชาชนตลอดเวลา และมิได้ทอดทิ้งประเทศชาติและประชาชนดังที่ถูกกล่าวหาเลยแม้แต่น้อย หากแต่พระองค์ท่านมิจำต้องบอกกล่าวทั่วไป

เป็นพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเป็นโชคบุญบารมีอย่างสูงสุดของปวงชนชาวไทยที่ได้เกิดและมีชีวิตอยู่บนผืนแผ่นดินไทยภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์ไทยที่มีความสงบสันติสุขในสุวรรณภูมิแดนศิวิไล

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
สถิตย์เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย
ตราบกาลนิรันดร์