ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เปิดใจ! อาร์ม ชุติมาแถลงเหตุยกเลิกสัญญาค่ายไหทองคำ

#เปิดใจ! อาร์ม ชุติมาแถลงเหตุยกเลิกสัญญาค่ายไหทองคำ

31 May 2018
817   0

อาร์ม ชุติมานักร้องเจ้าของเพลง “อดีตเคยพัง” และ คนแต่งเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” แถลงเปิดใจ เหตุยกเลิกสัญญา กับ ค่ายไหทองคำ เพราะไม่ได้รับค่าตอบแทนตามที่ตกลง

Inn – น.ส.ชุติมา โสดาภักดิ์ หรือ อาร์ม ชุติมา อายุ 18 ปี นักร้องลูกทุ่งสาว เจ้าของผลงาน เพลงอดีตเคยพัง และยังเป็นผู้แต่งเพลงผู้สาวขาเลาะ ให้ลำไย ไหทองคำ เป็นผู้ขับร้อง จนมีชื่อเสียงโด่งดังได้เปิดแถลงข่าว กรณีปัญหาของ อาร์ม ชุติมา กับ อ.ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้บริหารค่ายเพลงไหทองคำ อินดี้ หลังได้รับค่าตอบแทนอย่างไม่เป็นธรรม จึงยกเลิกสัญญากับค่ายดังกล่าว

อาร์ม ชุติมา เล่าว่า ตนเป็นผู้แต่งเพลงผู้สาวขาเลาะ บทเพลงลูกทุ่งที่โด่งดังมียอดวิวคนดูกว่า 400 ล้านครั้ง เพลงอดีตเคยพัง มียอดวิวกว่า 100 ล้านครั้ง แต่ตนเองกลับไม่ได้เงินสักบาทพร้อมยังถูกต่อว่า ดูถูกเรื่องไปทำศัลยกรรม ทำให้เสียงเปลี่ยนซึ่งไม่เป็นความจริง

อาร์ม ชุติมา ยังกล่าวต่อว่าหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมา ทางค่ายไหทองคำ ได้ออกสื่อ กล่าวว่าตนเองหลาย จึงอยากชี้แจงว่า ตนเองเคยอยู่กับค่าย พีที เอนเตอร์เทนเมนต์ มาก่อนที่ อ.ประจักษ์ชัย จะชวนไปอยู่ค่ายไหทองคำ โดย เซ็นต์สัญญารายได้แสดงคอนเสริตไว้ที่ตนเอง 70% ทางค่าย 30% รายได้จากยอดวิว ทางยูทูป และอื่นๆ ส่วนเพลงผู้สาวขาเลาะและอีกหลายเพลงที่ตนเองแต่งให้ลำไย ไหทองคำ เป็นคนร้องนั้นหากดัง ทางค่ายสัญญาจะทำเป็นอัลบั้ม คู่ดูโอ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เพลงผู้สาวขาเลาะดัง ตนเองกลับไม่ได้รายได้ตามที่ทำสัญญาไว้ ซึ่งบางส่วน เป็นสัญญาใจที่ตกลงด้วยปากเปล่า บางส่วนมีการเซ็นต์สัญญา ซึ่งมีคุณพ่อคุณแม่ตนเองเป็นพยาน นอกจากนี้ตนเองยังไม่เคยได้รับการดูแลจากทางค่าย ไหทองคำ ต้องเดินทางไปคอนเสิร์ตเอง ขึ้นเครื่องบินคนเดียว หาข้าวทานเอง ซึ่งนับเป็นสิ่งที่เสียใจอย่างมาก

ส่วน ลำไย ไหทองคำ หลังเพลงดังมีชื่อเสียงเคยซื้อทอง ให้ตนเอง ครึ่งสลึง วันเกิดที่ผ่านมา บาทหนึ่ง ปีใหม่ อีกบาทหนึ่ง ก็นับว่าเป็นพี่สาวที่แสนดี รักน้อง และตนเองก็รัก เคารพ ลำไย ไหทองคำ มากด้วย เรื่องดังกล่าว ตนเองไม่ได้อยากทำให้เป็นเรื่องดังเพราะเป็นเรื่องภายใน ไม่อยากให้คนภายนอกมารับรู้ แต่ในเมื่อทางค่ายไหทองคำ มากล่าวถึงตนเองในทางที่ไม่เป็นความจริง ตนเองจึงต้องออกมาแถลงข่าวในวันนี้


สำนักข่าววิหคนิวส์