เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เปิดภาพ 60 ชีวิตคนไทย! ถูกหลอกลวงไปทำงานในเมืองปอยเปต ถูกกักขัง บังคับให้ทำงานผิดกม.

#เปิดภาพ 60 ชีวิตคนไทย! ถูกหลอกลวงไปทำงานในเมืองปอยเปต ถูกกักขัง บังคับให้ทำงานผิดกม.

14 November 2021
340   0

ภาพคนไทย 60 ชีวิตถูกหลอกลวงไปทำงานในเมืองปอยเปต ถูกกักขัง บังคับให้ทำงานผิดกฎหมาย หากไม่ยอมทำก็จะถูกทำร้าย ถูกขายต่อเยี่ยงทาส ญาติที่เมืองไทยถูกเรียกค่าไถ่หากต้องการให้เหยื่อได้รับอิสรภาพ ญาติต้องจ่ายเงินจำนวนมาก

14 พฤศจิกายน 2564 จากกรณีที่มีข่าวทางโซเชียลมีเดียและสื่อโทรทัศน์ต่างๆ ว่า มีคนไทยถูกหลอกลวงและถูกบังคับให้ไปทำงานผิดกฎหมายในเมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา ต่อมาเหยื่อได้ร้องขอให้หน่วยงานราชการของไทยช่วยเหลือให้เดินทางกลับประเทศไทย ผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึงสื่อโทรทัศน์ต่างๆนั้น พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการสืบสวนสอบสวนและจับกุมเครือข่ายผู้กระทำความผิด รวมถึงให้ดำเนินการประสานงานในการให้ความช่วยเหลือเหยื่อคนไทยจำนวนมากให้ได้กลับประเทศไทยเป็นการเร่งด่วน

 

ต่อมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศพดส.ตร. ทำการสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย หัวหน้าชุดปฏิบัติการฯ กับพวก ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ประกอบด้วย ผู้ต้องหาชาวจีน จำนวน 4 ราย ผู้ต้องหาชาวกัมพูชา จำนวน 4 ราย และผู้ต้องหาชาวไทย จำนวน 2 ราย วันที่ 21 ต.ค.64 ชุดปฏิบัติการสืบสวน จับกุมน.ส.อุบลรัตน์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1701/2564 ลงวันที่ 19 ต.ค.64 และ น.ส.เทียนฟ่ง อายุ 28 ปี ​ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1702/2564 ลงวันที่ 19 ต.ค.64 ​ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ในพื้นที่ชายแดนประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมประสานความร่วมมือกับตำรวจกัมพูชา เข้าทำการช่วยเหลือคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อทั้ง 60 คน เพื่อเตรียมส่งกลับสู่ประเทศไทย

 

ADVERTISEMENT

 

กระทั่งวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศพดส.ตร. กล่าวว่าจากกรณีที่มีข่าวทางโซเชียลมีเดียและสื่อโทรทัศน์ต่างๆ ว่า มีคนไทยถูกหลอกลวงและถูกบังคับให้ไปทำงานผิดกฎหมายในเมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา ต่อมาเหยื่อได้ร้องขอให้หน่วยงานราชการของไทยช่วยเหลือให้เดินทางกลับประเทศไทย ผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึงสื่อโทรทัศน์ต่างๆนั้น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการสืบสวนสอบสวนและจับกุมเครือข่ายผู้กระทำความผิด รวมถึงให้ดำเนินการประสานงานในการให้ความช่วยเหลือเหยื่อคนไทยจำนวนมากให้ได้กลับประเทศไทยเป็นการเร่งด่วนและสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยต่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศพดส.ตร. ทำการสืบสวนสอบสวนพร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ฯ กับพวก ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ประกอบด้วย ผู้ต้องหาชาวจีน จำนวน 4 ราย ผู้ต้องหาชาวกัมพูชา จำนวน 4 ราย และผู้ต้องหาชาวไทย จำนวน 2 ราย เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ชุดปฏิบัติการสืบสวน จับกุมน.ส.อุบลรัตน์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1701/2564 ลงวันที่ 19 ต.ค.64 และ น.ส.เทียนฟ่ง อายุ 28 ปี​ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1702/2564 ลงวันที่ 19 ต.ค.64​โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในพื้นที่ชายแดนประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดี

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศกัมพูชา เพื่อให้ความช่วยเหลือเหยื่อคนไทยที่ถูกกักขัง บังคับให้ทำงานผิดกฎหมาย หากไม่ยอมทำก็จะถูกทำร้าย ถูกขายต่อเยี่ยงทาส ญาติที่เมืองไทยถูกเรียกค่าไถ่หากต้องการให้เหยื่อได้รับอิสรภาพ ญาติต้องจ่ายเงินจำนวนมาก เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งประเทศเตรียมส่งตัวเหยื่อคนไทย 60 ชีวิต ที่ถูกหลอกลวงไปทำงานในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา กลับประเทศในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย.นี้ โดยตนจะเดินทางไปรับด้วยตนเองดังกล่าว

์ www.naewna.com

 

Copyright © 2017 Naewna.com All right reserved

 

Your video after the adinvented by Impactify