ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เปลี่ยนใจยังทัน! เสี่ยโป้รู้หรือไม่ อิคคิวซังโหดขั้นเทพต่อย6รุม1ชนะมาแล้ว

#เปลี่ยนใจยังทัน! เสี่ยโป้รู้หรือไม่ อิคคิวซังโหดขั้นเทพต่อย6รุม1ชนะมาแล้ว

15 December 2017
825   0

           วันนี้ทีมข่าววิหคนิวส์จะพาเพื่อนๆไปดูเรื่องราวของเนตไอดอลคนดังกัน จากกรณี บนเฟซบุ๊ก ชำนาญ แข่งขัน ซึ่งเป็นของนักมวยไทยไฟต์ชื่อดัง “อิคคิวซัง โหดขั้นเทพ” ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอถ่ายทอดสดท้าดวลเดือดเสี่ยโป้ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือที่รู้จักกันดีว่า เสี่ยโป้ อานนท์ โดยท้าให้มาขึ้นเวทีดวลหมัดกันแบบมีเดิมพัน

           นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่าไม่ได้สนใจว่าตนเป็นนักมวยแต่ไปท้าต่อยกับนักเลง ถึงมีมีด ปืน ระเบิด ก็ไม่กลัวเพราะตนแค่ท้าต่อยไม่ได้ไปยุ่งกับระเบิด และต่อให้เลยว่าฝ่ายตรงข้ามยกพวกกันมาให้มากสุด4คน เข้ามารุมทีเดียวเลยก็ยังได้ จะสอนให้รู้ว่าอันไหนเรียกว่ามวย อันไหนเรียกหมัดอันไหนเรียกตีน

             ขณะที่เสี่ยโป้ เน็ตไอดอลที่โด่งดังมาจากการขึ้นเวทีชกมวย โดยมีการวางเงินเดิมพันสูงกว่า 1 ล้านบาท ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ เสี่ยโป้ อานนท์ โดยระบุถึงการขึ้นชกมวยกับยอดมวย ‘อิคคิวซัง’ หรือ ‘อิคคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ’ นักมวยไทยไฟท์ชื่อดัง ในวันที่ 13 ม.ค.ปีหน้า ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ

           “การชกดังกล่าวเกิดจากการที่ตนได้ไปพูดพาดพิงถึงยอดมวยอิกคิวซัง เมื่อครั้งที่ได้ไลฟ์สดท้าทาย ‘เมฆ มังกรบิน’ จนทำให้อิกคิวซังเกิดความไม่พอใจและมาท้าตนเองต่อย โดยที่อิกคิวซังได้ให้ตนเป็นฝ่ายเลือกกติกาและท้าให้รุม 4 ต่อ 1 ซึ่งตนพร้อมเสมอ แต่ถ้าเป็นพี่บัวขาวมาตนต้องขอ 9 คน ส่วนเรื่องสนาม สถานที่ หรืออะไรต่ออะไร ตนจะเป็นคนจัดการเอง ใครที่อยากเห็นพวกตนโดนเตะ ค่าตั๋วไม่มี แต่ขอให้คนที่มาชมซื้อเสื้อคนละ 1 ตัว และจัดในวันเด็ก รายได้ที่ได้คงเอาไปบริจาคช่วยเหลือเด็กๆ หรือเงินทั้งหมด หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปสร้างบ้านให้คนจรจัด แพ้ชนะถือว่าทำบุญ ในชีวิตอยากจะทำอะไรแบบนี้บ้าง” เสี่ยโป้ กล่าว

            ทั้งนี้ล่าสุดทั้งคู่ได้นำเงินเดิมพัน ข้างละ 5 แสนบาทมาวาง เพื่อยืนยันว่าจะมีการชกขึ้นจริงในวันที่ 13 ม.ค.ปีหน้าโดยในวันจริงจะเดิมพันข้างละ 1 ล้านบาท ใช้กติกาการชกแบบมวยกรง หรือ MMA โดยฝ่ายเสี่ยโป้ จะมีทั้งหมด 4 คน และฝ่าย อิกคิวซัง จะมี 2 คน สำหรับกติกาที่ทั้งคู่ตกลงกนคือ ชกกัน 2 ยก ยกละ 3 นาที ใช้นวมเปิดนิ้วแบบ MMA ห้ามใช้ศอก หากฝ่ายไหนใช้ถือว่าฟาวล์และต้องออกจากการชกทันที เมื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดล้มห้ามเตะหน้า แต่สามารถขึ้นคร่อมได้

1. การแข่งขัน 4 ต่อ 2 ไม่มีฟันศอก
2. ใช้กฏกติกาของ MMA
3. จะต้องน็อกหรือยอมแพ้เท่านั้น (เฉพาะฝ่ายเสี่ยโป้)
4. นวมที่ใช้เป็นนวมเปิดนิ้ว หรือ นวม MMA
5. ล้มห้ามเตะหน้า หรือ เตะหัว แต่ขึ้นค่อมได้
6. ถ้ามีการใช้ศอกไม่ว่าผู้หนึ่งผู้ใดใช้ศอก กรรมการจะดึงออกทันที เพราะว่านักกีฬาคนนั้นถือว่าแพ้ฟาล์ว
7. ใครถอนตัวออก ไม่ว่าจะฝ่ายไหนถูกยึดเงิน ทุกกรณี ป่วย เจ็บ ตาย
8. การชกครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับมวยไทยใดๆ ทั้งสิ้น
9. ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ เงินเดิมพัน 3 แสนบาท จะเอาไปให้การกุศล
10. ไม่ว่าจะบาดเจ็บทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต ผู้จัดจะไม่รับผิดชอบ

          อย่างไรก็ตามหากชกครบทั้ง 2 ยกแล้วฝ่ายเสี่ยโป้ ไม่ถูกน็อก หรือยอมแพ้ ทั้ง 4 คน ถือว่าชนะในการแข่งขัน กรณีมีคนตายหรือพิการผู้จัดการแข่งขันจะไม่รับผิดชอบ หากใครถอนตัวไม่ว่ากรณีใดถูก จะถูกยึดเงินเดิมพัน – ประกัน โดยผู้ชนะในการแข่งขันจะต้องบริจาคเงิน 3 แสนบาทให้กับองค์การกุศล และการชกดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมวยไทยแต่อย่างใด สำหรับการชกจะมีขึ้นในวันที่ 13 ม.ค. มีป๋าสอง อยู่บำรุง เป็นประธานจัดการแข่งขัน จัดขึ้นที่ค่ายมวยย่านสายสอง ในเวลา 20.00 น. ล่าสุดสำหรับความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของอิคคิวซัง ซึ่งเฟซบุ๊ก Champ Muay Thai ได้นำเสนอข้อมูลถึงอดีตการชกของอิคคิวซังก่อนหน้านี้ โดยบอกว่านี่คือที่มา ฉายา โหดขั้นเทพ

Cr. Thongchanok

สำนักข่าววิหคนิวส์