เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #‘เปรมชัย-หน.วิเชียร’ให้การเพิ่ม2ปมคดีล่าเสือดำ

#‘เปรมชัย-หน.วิเชียร’ให้การเพิ่ม2ปมคดีล่าเสือดำ

27 March 2018
659   0

‘เปรมชัย กรรณสูตรและหัวหน้าวิเชียร’ให้การเพิ่ม2ปมคดีล่าเสือดำ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 มี.ค.61 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) , นางนที เรียมแสน , นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ธุมมาศ ผู้ต้องหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ , ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ รวมทั้งหมด 9 ข้อหา

รวมถึงนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ภายหลังอัยการภาค7 มีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 ใน 2ประเด็น คือ การแจ้งข้อหานายเปรมชัยกับพวกชัดเจนเพียงใด และประเด็นแผนผังการยิงเสือดำ เพื่ออัยการนำไปประกอบการเขียนคำฟ้องนายเปรมชัยต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ

ต่อมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วยตนเอง และกล่าวเพียงสั้นๆก่อนเข้าร่วมสอบปากคำ ว่า ขอดูรายละเอียดเอกสารก่อน และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

ด้านนายวิเชียร กล่าวว่า วันนี้ได้นำภาพถ่ายเสือดำที่จำลองวิถีกระสุน ที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แจ้งร้องขอมา เพื่อนำมามอบให้เพิ่มเติม โดยที่ตนไม่รู้รายละเอียดว่าจะนำมาใช้ประกอบสำนวนอย่างไร

ส่วนนายเปรมชัย และพวกไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์