ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #‘เปรมชัย’สู้!ยื่นอุทธรณ์คดีสินบน หลังศาลสั่งจำคุก 1 ปี ศาลให้ประกัน2แสน

#‘เปรมชัย’สู้!ยื่นอุทธรณ์คดีสินบน หลังศาลสั่งจำคุก 1 ปี ศาลให้ประกัน2แสน

11 June 2019
1048   0


11 มิ.ย.62 ความคืบหน้าภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 นัดฟังคำพิพากษากรณีพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 ข้อหาร่วมกันให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83 (เสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน)
ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตคดีมิชอบภาค 7 ได้พิจารณาคดี นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ตามฟ้องโจทก์ ให้จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนนายยงค์ ศาลพิจารณาแล้วว่า ไม่เกี่ยวข้อง ให้ยกฟ้อง

ขณะที่ทางฝั่งของนายเปรมชัย ภายหลังศาลมีคำพิพากษาจำคุก ได้มีการยื่นขอประกันตัว ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นสมควรให้ประกันตัว โดยตีราคาประกันเป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท โดยมีเขื่อนไขคือห้ามเดินทางออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่นายเปรมชัย ให้สัมภาษณ์เพียงว่า ไม่สบาย ขาเจ็บ สุขภาพไม่ดี แต่จะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ด้านนายทะนง ตะภา อัยการผู้เชี่ยวชาญสำนักงานปราบปรามคดีทุจริตภาค 7 เปิดเผยว่า ตนเองไม่รู้สึกหนักใจหากจำเลยจะมีการยื่นอุทธรณ์ เพราะทุกอย่างมีการพิจารณาการตามพยานหลักฐาน โดยต้องยอมรับว่าคดีนี้ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าทนายความของนายเปรมชัย น่าจะมีการยื่นขออุทธรณ์ โดยทางทนายความฝั่งโจทก์จะมีการพิจารณายื่นอุทธรณ์ในกรณีที่ศาลยกฟ้องนายยงค์ต่อไป

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์