ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #เปรมชัยพร้อมพวกรายงานตัวศาลรอบ5นัดอีก18เมย.

#เปรมชัยพร้อมพวกรายงานตัวศาลรอบ5นัดอีก18เมย.

9 April 2018
1011   0

“เปรมชัย” พร้อมพวก รวม 4 คน รายงานตัวศาลจังหวัดทองผาภูมิ รอบที่5งดสัมภาษณ์สื่อ-นัดอีก18เม.ย. -“ศรีวราห์” ย้ำยึดกฏหมายไม่สนคนวิจารณ์

ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา นายเปรมชัย กรรณสูตร CEO บริษัทก่อสร้างชื่อดัง พร้อมพวก รวม 4 คน ได้เดินทางมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ตามนัด หลังครบกำหนดนัดฝากขังครั้งที่ 5 ซึ่งในวันนี้ นายเปรมชัย ยังปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และยังมีสีหน้าเรียบเฉย เป็นปกติ โดยไม่ได้มีท่าทีเคร่งเครียด แต่อย่างใด ก่อนที่ในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ทั้งหมดจะเดินทางกลับ กทม.

“ศรีวราห์” ย้ำยึดกฏหมายไม่สนคนวิจารณ์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการหารือ คดี นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารระดับสูง บริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด กับพวกลักลอบล่าสัตว์ป่า หลังอัยการ สั่งไม่ฟ้องบางข้อหา ตามที่พนักงานสอบสวน สรุปสำนวนมีความเห็นให้อัยการ ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ได้นัดพนักงานสอบสวน มารายงานความคืบหน้าคดี ตามที่ได้สั่งการให้ไปดูเรื่องของกฎหมายอาญา ที่สั่งไม่ฟ้องนั้น มีอะไรบ้างและให้ไปดู กฎกระทรวง และระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เรื่องของการขออนุญาต เข้าพื้นที่ และ ดูคำพิพากษาศาลฎีกาที่เกี่ยวข้อง เป็นหลักสำคัญ

พร้อมกันนี้ รอง ผบ.ตร. ยังกล่าวถึงคนที่วิพากษ์การทำงานของคณะพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับคดีของนายเปรมชัย ว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่รู้การทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการที่ตนเองลงมากำกับดูแล เพื่อต้องการทำให้สำนวนคดีมีความรัดกุมแน่นหนา และทำทุกอย่างมีกฎหมายรองรับทั้งหมดแต่หากท้ายที่สุดถ้าตนเองทำหน้าที่แล้วต้องติดคุกเองเพราะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็คงต้องสมน้ำหน้าตัวเอง

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์